Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn ổn định thị trường trong mùa dịch

Thứ sáu, 27/08/2021 403 lượt xem

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”,  UBND tỉnh ban hành Quyết định số 695/QĐ-UBND ngày 26/8 về việc cách ly vùng có dịch để thực hiện phòng chống dịch COVID-19. Thời gian thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Kim Sơn bắt đầu từ 0h00’ ngày 27/8 đến 0h00’ngày 09/9/2021.

Thị trường Kim Sơn ổn định về giá trong mùa dịch

Việc thực hiện các Chỉ thị về giãn cách của Chính Phủ cùng với tâm lý người dân tích trữ lương thực thực phầm trong mùa dịch là điều không thể không tránh khỏi. Theo tìm hiểu của phóng viên Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện, trước đó vào chiều tối ngày 26/8 tại các cửa hàng như: Cửa hàng Tiện ích Thị trấn Phát Diệm, các siêu thị mini và một số cửa hàng kinh doanh tạp hóa dọc Quốc lộ 10 cũ được biết: Lượng khách mua hàng trong ngày 26/8 tăng cao hơn so với ngày thường từ 20-25%. Hàng hóa được người dân mua về chủ yếu là lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu dùng trong gia đình trong điều kiện không thể ra ngoài khi thực hiện giãn cách như: mỳ tôm, gạo, miến, bột ngọt. bánh kẹo, sữa…, các thực phẩm tươi sống.

 

Các chủ cửa hàng cũng cho biết thêm: tuy lượng mua có tăng cao hơn so với ngày thường nhưng với tinh thần chủ động, điều phối, liên kết thì các cửa hàng tạp hóa vẫn cung cấp đủ các mặt hàng thiết yếu đảm bảo sinh hoạt cuộc sống của các gia đình trong thời gian thực hiện giãn cách, đồng thời giá cả các mặt hàng không tăng, chính vì vậy đã phần nào tạo sự yên tâm về tâm lý cho nhân dân trong mùa dịch.

 

Đảm bảo đủ lương thực cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách là nhiệm vụ quan trọng, thiết thực. Trên tinh thần đó, tại Công văn số 548 –CV/HU, ngày 26/8, Huyện ủy Kim Sơn đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ rõ ràng cho UBND và BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện xây dựng phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho Nhân dân các địa phương khi thực hiện giãn cách xã hội. UBND Huyện Kim Sơn cũng nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các địa phương chủ động xây dựng và thực hiện phương án đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, không để hiện tượng găm hàng, tăng giá, trục lợi bất chính. 

 

Kết hợp với sự chuẩn bị của các gia đình có không gian rộng, nhiều gia đình có vườn, ao, chăn nuôi tại gia đình đủ để dự trữ nguồn rau xanh, lương thực, thực phẩm trong thời gian bị cách ly. 

 

Qua khảo sát trên thị trường, đến thời điểm này thị trường Kim Sơn ổn định cả về giá cả cũng như số lượng các mặt hàng phục vụ nhu cầu người dân trong mùa dịch

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443611

Trực tuyến: 33

Hôm nay: 767