Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn nỗ lực xây dựng NTM

Thứ năm, 01/11/2018 505 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là một chủ trương có ý nghĩa chiến lược của Đảng, Nhà nước và phù hợp với nguyện vọng của cư dân nông thôn. Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND và cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn, xây dựng NTM  đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng trong nhân dân.

 

Cầu Quang Thiện được xây mới tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân sinh hoạt

 

Một trong những thành quả rõ nét nhất, mang lại nhiều niềm vui cho người dân nông thôn trên địa bàn huyện là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, khu sinh hoạt văn hóa – thể thao đã được quan tâm đầu tư xây dựng, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, diện mạo nông thôn huyện nhà có nhiều đổi mới. Giai đoạn 2008-2017 toàn huyện đã nhựa hóa và bê tông hóa trên 309km đường giao thông, xây dựng gần 50 km đường trục chính nội đồng. Đến nay ở nhiều xã, các trục đường giao thông nông thôn đã được bê tông hóa tới từng ngõ xóm, đặc biệt là các đường giao thông nội đồng tạo thuận lợi cho sản xuất, thu hoạch và vận chuyển nông sản, đưa dịch vụ, thương mại trên địa bàn tăng trưởng mạnh theo đà phát triển của sản xuất hàng hóa và thị trường. 100% người dân được sử dụng thường xuyên điện lưới quốc gia, các dịch vụ bưu chính viễn thông phổ cập; 95% người dân nông thôn sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh…

 

Trạm Y tế xã Lưu Phương khang trang góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

 

Trong xây dựng NTM huyện, chủ trương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các xã để xây dựng nông thôn mới hiệu quả và bền vững bằng các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, đào tạo nghề nông thôn. Người dân đồng thuận hưởng ứng và tích cực tham gia phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng NTM, tự nguyện đóng góp tiền của công sức, hiến đất, di dời cây, chuyển dịch cổng, tường rào để làm đường giao thông, xây dựng trường học, trạm y tế, hệ thống điện, nước sạch và vệ sinh môi trường... Nhờ xây dựng NTM, đời sống vật chất tinh thần của người dân trên địa bàn huyện được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,86% năm 2017. Tính đến thời điểm này, toàn huyện có 14/25 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Kim Đông, Thượng Kiệm, Quang Thiện, Yên Mật, Tân Thành, Yên Lộc, Ân Hòa, Như Hòa, Hùng Tiến, Đồng Hướng, Kim Chính, Lưu Phương, Lai thành, Văn Hải. Trong năm 2018, có thêm 2 xã là Định Hóa và Chất Bình đăng ký đạt chuẩn NTM, các xã còn lại đang tích cực thực hiện các tiêu chí còn thiếu./.

Một số hình ảnh xây dựng NTM trên địa bàn huyện:

 

Đường giao thông xã Ân Hòa

 

Đường giao thông xã Chất Bình

 

Đường giao thông xã Chính Tâm

 

Trường THCS Thượng Kiệm

 

 

 

 

 

Diện mạo NTM xã Lưu Phương

 

Diện mạo NTM xã Quang Thiện

 

Diện mạo NTM xã Thượng Kiệm

 

 

Các nghề tiểu thủ công nghiệp phát triển tạo thêm nhiều việc làm cho nhân dân

 

 

Trần Hằng – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814232

Trực tuyến: 215

Hôm nay: 1574

W88 113.80 - https://139.99.113.80/