Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn: Ngày đầu gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội

Thứ sáu, 10/09/2021 373 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 9/9/2021, ngày đầu tiên Kim Sơn gỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội sau 14 ngày thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhiều hàng quán đã mở cửa trở lại, đường phố cũng nhộn nhịp hơn, nhưng người dân huyện nhà không lơ là, chủ quan mà vẫn nâng cao ý thức phòng chống dịch theo văn bản số 2545/UBND-YT về việc tiếp tục phòng chống dịch Covid -19.

Người dân huyện nhà đi lại nhộn nhịp hơn so với những ngày thực hiện giãn cách xã hội, mọi người đều đeo khẩu trang khi ra đường, thực hiện 1K – Khẩu trang trong 5K phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Chốt phòng dịch khối 4,khối 8,khối 9 thị trấn Bình Minh được gỡ bỏ, người dân đã lưu thông đi lại bình thường.

Huyện Kim Sơn vẫn tiếp tục tạm dừng mọi sinh hoạt tôn giáo tập trung nhằm thực hiện triệt để công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động, kinh doanh, dịch vụ: các điểm du lịch, các di tích; các hoạt động thể dục, thể thao tập trung trên 20 người; karaoke, các loại hình massage, game online, trò chơi điện tử, spa, thẩm mỹ, bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi, phòng tập gym, phòng tập thể hình, phòng tập yoga, phòng tập nhảy- thẩm mỹ, dịch vụ cắt tóc, gội đầu tiếp tục tạm dừng. Các nhà hàng, hàng quán ăn uống, giải khát, quán bia chỉ được phép bán hàng mang về.

Sau 14 ngày giãn cách, trên địa bàn huyện Kim Sơn không xuất hiện thêm ca dương tính, đến nay cuộc sống của người dân đã dần trở lại trạng thái bình thường mới

 

Với phương châm mỗi người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch, xã, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sỹ”; phòng dịch vẫn là chính, là cơ bản, chiến lược lâu dài; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Trong thời gian tới, các địa phương sẽ tiếp tục xây dựng phương án phòng chống dịch trên địa bàn trong tình hình mới; mua sắm vật tư, trang thiết bị bảo hộ, bảo đảm nhân lực, cơ sở vật chất theo phương châm “4 tại chỗ” để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; phân công ứng trực 24h/24h và duy trì “đường dây nóng” để kịp thời tiếp nhận, xử lý, báo cáo cấp có thẩm quyền mọi vấn đề liên quan đến phòng, chống dịch trên địa bàn.

 

                                                                        Nhóm PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814155

Trực tuyến: 135

Hôm nay: 1497

W88 113.80 - https://139.99.113.80/