Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn lập 12 chốt kiểm soát dịch tại các bến đò ngang

Thứ năm, 12/08/2021 647 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 và tình trạng người trên địa bàn trở về từ các vùng dịch gia tăng, thực hiện Công văn số 562/UBND – VP4 ngày 09/8/2021của UBND tỉnh Ninh Bình về phương án phân luồng kiểm tra, kiểm soát y tế đối với người, phương tiện ra vào tỉnh Ninh Bình và phân luồng hoạt động vận tải hàng hóa trong đô thị Thành phố Ninh Bình. Để phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện, ngày 10/8/2021, UBND huyện có công văn yêu cầu các xã, thị trấn có các bến đò chở khách thành lập Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid – 19.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid – 19 tại bến đò Bốn Thước (xã Kim Tân)

 

Theo đó, từ 7h00’ ngày 12/8/2021, huyện thành lập 12 Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid – 19 tại 12 bến đò ngang đang hoạt động trên địa bàn huyện, gồm: Đò Chính Tâm; đò Chất Bình; đò Âm Xa (Kim Định); đò Quang Thiện; đò Đồng Hướng; đò Phát Diệm 1 (xã Thượng Kiệm); đò Bốn Thước (xã Kim Tân); đò Điện Biên (Thị trấn Bình Minh); bến đò Càn Thường, Càn Trung, Càn Dưới thuộc xã Kim Mỹ và bến đò Kim Hải (xã Kim Hải).

 

Tại các chốt kiểm soát, các xã, thị trấn huy động lực lượng ứng trực tại chỗ của địa phương gồm công an, y tế và đại diện các ban, ngành, đoàn thể của xã. Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ, nghiêm túc người và các phương tiện ra vào địa bàn huyện; mọi người khi qua Chốt kiểm soát phải có giấy xét nghiệm âm tính Sars – CoV – 2 trong vòng 72 giờ; được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ; đảm bảo không để lọt người từ các địa phương có dịch, bị phong tỏa về địa bàn. Khi phát hiện các trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa bàn, các Chốt kiểm soát phải báo cáo ngay Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 để có biện pháp cách ly theo quy định.

 

Cùng với đó, ngày 11/8 Công an huyện phối hợp với ngành y tế, quân sự lập 2 Chốt kiểm soát đường bộ tại xóm 11 xã Lai Thành và xóm 3 xã Ân Hòa, cửa ngõ ra vào huyện để kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện đi vào địa bàn huyện, góp phần kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây lan trên địa bàn.

 

                                                                        Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1392082

Trực tuyến: 32

Hôm nay: 981