Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành công tác tuyển quân năm 2020

Thứ tư, 18/12/2019 870 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Xác định năm 2020 tiếp tục là năm khó khăn trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện Kim Sơn. Đợt sơ tuyển NVQS năm 2020 đã hoàn thành, tuy nhiên tỷ lệ thanh niên lên trạm so với tổng số thanh niên nhận lệnh đạt thấp 13,1%. Hiện nay, HĐNVQS huyện đang nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đợt khám tuyển sức khỏe đạt kết quả cao, tạo tiền đề hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2020.

 

Gặp gỡ, tuyên truyền Luật NVQS cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2020

 

Kim Sơn là huyện đồng bằng ven biển, kinh tế phát triển chủ yếu về nông nghiệp, ngoài số thanh niên trong diện tạm miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ, số thanh niên trúng tuyển vào các trường ĐH-CĐ chiếm tỷ lệ cao thì khoảng 80% thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự đi làm ăn xa, nhiều địa phương hầu như không có thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ có mặt tại địa phương, số thanh niên trong độ tuổi trở về địa phương thực hiện NVQS khi có lệnh gọi sơ tuyển, khám tuyển hàng năm chỉ đạt từ 12-13%. Một trong những yếu tố khó khăn đối với Kim Sơn, đó là những năm gần đây, chỉ tiêu quân giao của huyện năm sau luôn cao hơn năm trước. Bên cạnh đó, chế tài xử lý vi phạm thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự còn chưa đủ sức răn đe với những trường hợp cố tình trốn, tránh. Qua đợt sơ tuyển, tỷ lệ thanh niên mắc các bệnh về mắt cao, trong khi yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng tuyển quân của Bộ Quốc phòng ngày càng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả, chất lượng tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện Kim Sơn.

 

Hội đồng NVQS huyện triển khai nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020

 

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, quyết tâm giao đủ chỉ tiêu năm 2020. Hội đồng NVQS huyện đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung tuyên truyền, triển khai Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi, bổ sung năm 2015, các văn bản hướng dẫn thực hiện trên hệ thống đài truyền thanh 3 cấp, trên loa cơ động của các xã, thị trấn; tuyên truyền trực quan bằng khẩu hiệu, panô, áp phích, tuyên truyền trực tiếp cho thanh niên, gia đình trong các buổi sơ tuyển, khám tuyển và trong quá trình thâm nhập. Thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện thường xuyên bám, nắm địa bàn được phân công. Các xã, thị trấn thành lập các tổ công tác xuống tận các thôn, xóm với phương châm “đến tận ngõ, gõ từng nhà”, nắm bắt cụ thể hoàn cảnh  từng công dân trong độ tuổi nhập ngũ để tuyên truyền, vận động.

 

Khám tuyển NVQS tại Trạm Y tế xã Thượng Kiệm

 

Từ ngày 16-21/12/2019 diễn ra khám tuyển ở 11 địa điểm. Trong những ngày này, huyện Kim Sơn tập trung cao độ đôn đốc thanh niên đến khám tuyển NVQS, nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ làm công tác tuyển quân, tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Huyện đã thành lập Hội đồng khám sức khỏe NVQS đủ số lượng, đúng thành phần, huy động  đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có kinh nghiệm trong khám tuyển. Các điểm khám được bố trí theo các cụm xã, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khám tuyển, các trang thiết bị được chuẩn bị chu đáo nhằm nâng cao chất lượng công tác khám tuyển. Huyện cũng bố trí Hội đồng khám sức khỏe thường trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện để khám bổ sung những thanh niên đi làm ăn xa trở về địa phương, kể cả các ngày thứ 7 và chủ nhật.

 

                   Bài, ảnh: Trần Hằng

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814218

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1560

W88 113.80 - https://139.99.113.80/