Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Thứ hai, 14/02/2022 490 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, sáng 07/2 huyện Kim Sơn đã tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" tại Trạm kiểm soát Biên phòng Cồn Nổi. Cùng với đó các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện đồng loạt tổ chức phát động Tết trồng cây thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã hưởng ứng tham gia.

 

Sau 1 tuần phát động toàn huyện đã trồng được 30.000 cây xanh các loại (đạt 33% kế hoạch). Một số địa phương có số lượng cây xanh được trồng nhiều như xã Hồi Ninh, Kim Đông, Thị trấn Phát Diệm…Các loại cây được trồng phổ biến là cây phân tán gồm cây lấy gỗ, cây bóng mát, cây ăn quả như: Xoài, Long lão, Vú sữa, Sao đen, Osaka vàng, Lát Hoa, Phi lao, Nhãn, Bàng Đài Loan…Địa điểm trồng không chỉ tập trung ở những địa điểm công cộng, dọc các tuyến đường chính, trụ sở các cơ quan, trường học, nhà văn hóa mà ở trong từng khu dân cư, từng gia đình việc trồng cây đầu xuân cũng được hưởng ứng với mong muốn tạo không khí trong lành cho môi trường sống cho mỗi người gắn với công cuộc xây dựng NTM của quê hương. Năm 2022, Kim Sơn phấn đấu trồng được 90.000 cây xanh mới ở những diện tích đất trống, trục đường giao thông, khu công cộng…

 

Cùng với việc trồng cây các địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân cũng quan tâm chăm sóc, làm hàng rào bảo vệ để cây phát triển tốt, phấn đấu “trồng cây nào sống cây đấy”. Phong trào trồng cây mùa xuân nhiều năm qua đã trở thành nét đẹp văn hóa đối với người dân trong huyện mỗi khi Tết đến xuân về và mang lại lợi ích to lớn về kinh tế - xã hội, nhằm tăng cường khả năng phòng hộ, ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai, tạo cảnh quan môi trường sinh thái, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Nét đẹp trồng cây mùa xuân được cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực tham gia

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/