Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 26/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn hướng tới nền hành chính tinh gọn và hiệu quả

Thứ sáu, 09/10/2020 344 lượt xem

Cải cách hành chính (CCHC) theo hướng hiện đại hóa, từng bước hướng đến xây dựng một nền hành chính tinh gọn và hiệu quả, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian này, huyện Kim Sơn đang triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện cải cách hành chính.

 

Để tăng các chỉ số CCHC, huyện Kim Sơn đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tập trung rà soát, cập nhật thủ tục hành chính đúng theo pháp luật, lựa chọn cán bộ có đủ năng lực chuyên môn, chú trọng giao tiếp và ứng xử tốt với công dân, bên cạnh đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính. Đặc biệt là tập trung hướng dẫn, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, triển khai áp dụng quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc gia ISO 9001:2015 vào hoạt động tại UBND huyện và các xã, thị trấn.

Trung tâm Một cửa liên thông huyện được đầu tư cơ sở vật chất

 

Thực hiện CCHC, huyện Kim Sơn tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc sử dụng máy tính, phần mềm chuyên dụng nhằm thay đổi phương thức làm việc từ thủ công sang trao đổi, khai thác xử lý văn bản trên môi trường mạng. Đến nay, phần mềm quản lý văn bản Ioffice được triển khai đến tất cả các xã, thị trấn, 100% văn bản đi và đến được xử lý trên môi trường mạng. Huyện cũng tiếp nhận và sử dụng chứng thư số cho 44 cơ quan, đơn vị và 104 cá nhân, đảm bảo an toàn thông tin, tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí, góp phần tích cực trong công tác CCHC. Hiện nay, 100% thủ tục hành chính được đăng trên Trang thông tin điện tử của huyện và công khai tại bộ phận 1 cửa của huyện và các xã, thị trấn theo quy định gồm 15 lĩnh vực với 236 thủ tục hành chính, trong đó 92 thủ tục hành chính mức độ 3 và 59 TTHC mức độ 4. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân dễ dàng tra cứu, tìm hiểu thông tin.

Hội nghị bàn các giải pháp đẩy mạnh CCHC

 

Để siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ, tạo niềm tin với nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp, huyện Kim Sơn chỉ đạo Trung tâm 1 cửa liên thông huyện và các xã, thị trấn công khai quy chế văn hóa công sở, quy tắc ứng xử theo quy định về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức trong bộ máy chính quyền địa phương. Thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra công tác CCHC tại các xã, thị trấn, việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những đơn vị chưa thực hiện tốt việc chấp hành thời gian, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công việc tiếp công dân. Tổ chức cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức ký cam kết không gây phiền hà, sách nhiễu khi làm việc với nhân dân. Các bản cam kết được niêm yết tại nơi làm việc như 1 lời nhắc nhở, tạo sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và lấy sự hài lòng của tổ chức và công dân làm thước đo hiệu quả của CCHC.

 

Việc đầu tư cơ sở vật chất trong CCHC được huyện quan tâm, Trung tâm 1 cửa liên thông của huyện và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các xã, thị trấn đều được bố trí tại trụ sở UBND với địa điểm thuận tiện, thông thoáng. Thiết bị phục vụ cho việc giải quyết các thủ tục hành chính như: hệ thống bàn quầy, máy tính, máy in, kỹ thuật công nghệ thông tin được quan tâm đầu tư tương đối đầy đủ, đáp ứng yêu cầu công việc, tạo sự thuận lợi tiện ích trong giải quyết các TTHC.

 

Từ những giải pháp trên, công tác CCHC của huyện Kim Sơn đang có những chuyển biến tích cực, một trong những kết quả khả quan trong việc giải quyết thủ tục CCHC theo quy chế 1 cửa 1 cửa liên thông đó là việc tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ được thực hiện đảm bảo đúng quy trình, quy định. Trong 9 tháng đầu năm 2020 mặc dù ảnh hưởng của đại dịch covid – 19 và chuyển địa điểm mới nhưng Trung tâm 1 cửa liên thông huyện hoạt động hiệu quả, đã tiếp nhận 1.441 hồ sơ, trong đó có 134 hồ sơ tiếp nhận mức độ 3,4. Đã giải quyết đúng hạn 1.414 hồ sơ (có 19 hồ sơ trả qua dịch vụ Bưu chính công ích), còn 23 hồ sơ giải quyết trong hạn.

 

Trong thời gian tới, huyện Kim Sơn sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát thường xuyên công tác CCHC. Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất nâng cấp hệ thống máy vi tính, tăng cường ứng dụng CNTT. Kết hợp bồi dưỡng, hướng dẫn, cử công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm một cửa liên thông của huyện tham gia các lớp bồi dưỡng, nắm vững các quy trình giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4. Bên cạnh đó, huyện sẽ tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thấy hiệu quả của việc ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

Tin tưởng rằng với những giải pháp đồng bộ của huyện trong CCHC, đơn giản hóa thủ tục hành chính sẽ tạo niềm tin và sự hài lòng của nhân dân và các tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính, chỉ số CCHC sẽ được cải thiện, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại hỗ trợ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1497903

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 1059