Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn hoàn thành sớm chỉ tiêu kết nạp Đảng viên năm 2022

Thứ sáu, 30/09/2022 569 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

9 tháng đầu năm 2022 – Đảng bộ huyện Kim Sơn kết nạp được 208 đảng viên mới, đạt 104% kế hoạch đề ra, đây là kết quả đáng mừng của Đảng bộ huyện nhà sau nhiều năm gặp khó khăn trong việc kết nạp Đảng viên mới.

Kim Sơn là huyện có đông đồng bào theo đạo,trong đó Công giáo chiếm trên 47% tổng dân số, nhiều xóm Công giáo toàn tòng. Do đặc thù của địa phương cùng với những nguyên nhân khác nhau nên thời gian qua, công tác phát triển đảng viên trên địa bàn gặp không ít khó khăn. Để khắc phục tình trạng không kết nạp được đảng viên, nhiều cuộc họp đã được Ban thường vụ Huyện ủy tổ chức và thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân khách quan, chủ quan, song nguyên nhân chủ yếu là do một số nơi cấp ủy, tổ chức Đảng chưa quan tâm đúng mức đến công tác phát triển đảng viên, chưa xây dựng được kế hoạch, đề ra giải pháp cụ thể để tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp Đảng; nguồn kết nạp ở các khu dân cư ngày càng hạn hẹp do phần lớn thanh niên đi làm ăn xa, số còn lại ở nhà một số học thức thấp, mắc tệ nạn xã hội hoặc đi làm các công ty và không có nhu cầu vào Đảng.

 

Nhận thức của một bộ phận quần chúng có đạo về các chính sách tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng và Nhà nước chưa  đầy đủ, cho rằng vào Đảng là "khô đạo". Nhiều chủ doanh nghiệp chưa tích cực hợp tác, ủng hộ việc phát triển đảng viên, đoàn viên, thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp... Mặt khác, nhận thức và thực hiện các quy định về điều kiện, tiêu chuẩn kết nạp đảng viên ở một số nơi còn máy móc, cứng nhắc; việc bố trí sử dụng cán bộ là người có đạo trong bộ máy của hệ thống chính trị còn hạn chế...

 

Trên cơ sở nhận diện những hạn chế, tồn tại trong công tác phát triển Đảng, bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, Huyện ủy Kim Sơn đã không ngừng nỗ lực, cố gắng với nhiều giải pháp sáng tạo, đồng bộ để giải quyết những "điểm nghẽn", quyết tâm đưa công tác phát triển đảng viên ngày càng đi vào chiều sâu, đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Căn cứ vào chỉ tiêu kết nạp đảng viên theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện từng nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành kế hoạch và giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên cụ thể cho các tổ chức cơ sở đảng, lấy kết quả công tác kết nạp đảng viên là một trong những tiêu chí để xem xét, đánh giá, xếp loại các tổ chức cơ sở đảng hàng năm

 

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, thị trấn, cán bộ khối Đảng, đoàn thể tăng cường đi cơ sở để nắm bắt tình hình và giúp đỡ cơ sở; chỉ đạo các xã, thị trấn còn chi bộ ghép, xóm ít đảng viên, chưa có đảng viên tập trung rà soát, xây dựng Nghị quyết chuyên đề về kết nạp đảng viên một cách cụ thể, chi tiết. Giao nhiệm vụ cho các tổ chức chính trị-xã hội tích cực phát hiện tạo nguồn, giáo dục, lựa chọn đoàn viên, hội viên ưu tú để giới thiệu với chi bộ; đưa nội dung kết nạp đảng viên, xóa chi bộ ghép thành tiêu chí để đánh giá, xếp loại TCCSĐ, đảng viên cuối năm. Từ sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy các xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp để triển khai tổ chức thực hiện hiệu quả, ý nghĩa.

Trong số 208 đảng viên được kết nạp năm 2022 có nhiều đảng viên là học sinh THPT

 

Là địa phương có 47% đồng bào có đạo, các đảng bộ, chi bộ của huyện Kim Sơn luôn quan tâm làm tốt công tác phát triển đảng trong đồng bào công giáo và phát huy tốt vai trò hạt nhân đi đầu của đảng viên công giáo. Hằng năm, Huyện ủy Kim Sơn đã triển khai và ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên là người có đạo. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng về Đảng, truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, chính sách về tôn giáo tín ngưỡng, chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước. Nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy và của đảng viên trong công tác kết nạp đảng viên mới. Đề ra giải pháp bố trí sử dụng cán bộ là người có đạo hợp lý. Bố trí luân chuyển cán bộ có năng lực về các cơ sở có đông đồng bào theo đạo nhằm tăng cường củng cố hệ thống chính trị vùng giáo. Đồng thời tập trung củng cố, kiện toàn các tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể quần chúng, nhất là ở những địa phương đông đồng bào có đạo. Hằng năm tổ chức từ 4 đến 5 lớp nhận thức về Đảng, trong đó quan tâm mở lớp ngay tại vùng có đông đồng bào có đạo, tạo điều kiện cho quần chúng ưu tú dự học.

 

Trong số 208 đảng viên huyện Kim Sơn kết nạp từ đầu năm đến nay, có 55 đảng viên là người có đạo, vượt chỉ tiêu đề ra, điều nay đã khẳng định những cách làm của BTV Huyện ủy, của các đảng bộ, chi bộ trong việc nâng cao số lượng cũng như chất lượng Đảng viên của huyện Kim Sơn trong thời gian qua là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.Những kết quả đạt được trong công tác phát triển đảng viên đã góp phần tích cực trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, tăng cường lực lượng cán bộ nòng cốt ở vùng đồng bào có đạo, xây dựng mối đoàn kết lương giáo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, góp phần đưa Kim Sơn hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới, giàu đẹp – văn minh.

 

                                                            Diệu Hoa

 

           

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814113

Trực tuyến: 96

Hôm nay: 1455

W88 113.80 - https://139.99.113.80/