Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn hạn chế các hoạt động tập trung đông người phòng ngừa dịch COVID-19

Thứ bảy, 22/05/2021 409 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện Kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Ngày 20/5, UBND huyện ban hành Công văn số: 1000/UBND-TYT gửi các ban, ngành đoàn thể, đơn vị, UBND các xã, thị trấn với các nội dung chỉ đạo cụ thể:

 

Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19; tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là việc thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế “khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tụ tập”, đặc biệt là thực hiện đeo khẩu trang, không tập trung đông người.

Các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 được tăng cường

Khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị không đi ra ngoài tỉnh. Riêng nhân viên y tế không được ra ngoài tỉnh, nếu có công việc cần thiết thì phải xin phép thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp; thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

 

Hạn chế các hoạt động tập trung đông người tại các địa điểm phục vụ ăn uống như: nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán bia, quán giải khát, chỉ được tiếp nhận số lượng khách không quá 50% số bàn hiện có; phải bố trí giữ khoảng cách tối thiểu 2m, một bàn không quá 02 người, các bàn có tấm chắn ở giữa; đo nhiệt độ, sát khuẩn tay cho khách hàng. Nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong khi làm việc. Thời gian thực hiện từ ngày 20/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng hoạt động tuyến xe khách đường dài đi, đến các vùng có dịch và ngược lại.

 

Các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm được phân công và UBND xã, thị trấn thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với lĩnh vực, địa phương phụ trách.

PV

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814241

Trực tuyến: 210

Hôm nay: 1583

W88 113.80 - https://139.99.113.80/