Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn đón Giáng sinh trong mùa Đại dịch

Thứ sáu, 24/12/2021 691 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Giáng sinh đã đến, các giáo xứ, giáo họ, nhà thờ trên địa bàn huyện đã rực rỡ sắc màu của ánh đèn lấp lánh, cây thông noel, hang đá ... Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không khí đón mừng ngày lễ giáng sinh năm nay trầm lắng, không được nhộn nhịp như mọi năm.

Trang trí các tiểu cảnh tại Nhà thờ đá Phát Diệm

Mỗi mùa Giáng sinh về, nhà thờ Chính tòa Phát Diệm – nơi được coi là trái tim công giáo của cả nước lại rực rỡ ánh đèn màu với rất nhiều tiểu cảnh trang trí độc đáo, là điểm tham quan, chiêm ngưỡng của người dân từ khắp mọi nơi. Nhưng năm nay, việc trang trí được làm đơn giản hơn, chỉ trang trí một phần góc nhà thờ và cây thông Noel vẫn là điểm nổi bật trong khâu trang trí, chuẩn bị cho đêm Giáng sinh. Ca kịch mừng lễ giáng sinh cũng được cắt gọn, các hoạt động vui chơi cũng hạn chế để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, các nghi lễ tôn giáo hạn chế tập trung đông người. Ông Mai Văn Quý – Chánh trương giáo xứ Chính tòa Phát Diệm cho biết: Tất cả mọi trang trí đều được trang trí với quy mô nhỏ hẹp, trong phạm vi cho phép, hạn chế các hoạt động. Mặc dù đại lễ Giáng sinh là ngày lễ trọng của người công giáo, song trong đại dịch hiện nay chúng tôi cũng nhận thấy sức khỏe là quan trọng nhất, do vậy mọi hoạt động đều được cắt giảm nhằm tránh tập trung đông người. 

Lượng người đến tham quan, chiêm ngưỡng dịp Noel năm nay cũng vắng hơn

Tuyến phố dẫn vào nhà thờ Chính tòa đã được khoác lên mình những sắc màu của đèn nháy, đèn lồng, đèn ông sao, cây thông Noel từ nhiều ngày trước tuy nhiên  không còn quy mô như mọi năm. Người dân đến đây thăm quan, chiêm ngưỡng, chụp hình và mua sắm cũng vắng hơn. Mọi người cũng ý thức hơn trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch. Nhiều người sợ vào ngày Giáng sinh sẽ đông người, nên rủ nhau đi tham quan, chụp ảnh sớm hơn để lưu lại những khoảnh khắc đón Giáng sinh. Bạn Thúy Ngân chia sẻ: Giáng sinh năm nay diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt, cả nước đang phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy, trước khi đi ra ngoài, tôi và các bạn chủ động trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn. Tôi thấy rằng, sự chủ động cùng với ý thức phòng, chống dịch của mọi người sẽ giúp chúng ta phòng dịch hiệu quả.

Nhiều các mặt hàng bán đồ trang trí Noel được bày bán

Do ảnh hưởng của dịch diễn biến phức tạp nên thị trường hàng trang trí Giáng sinh cũng có nhiều thay đổi. Tại các cửa hàng đạo trên địa bàn Thị trấn Phát Diệm và các cửa hàng chuyên bán đồ trang trí Noel đã trưng bày sản phẩm dành cho Giáng sinh từ nhiều tuần trước, song lượng khách hàng đi mua sắm các mặt hàng này cũng ít hơn mọi năm. Thỉnh thoảng mới có một vài người ghé chọn các sản phẩm và tìm hiểu giá nhưng ít mua hoặc chỉ mua vài món đồ nhỏ.

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa Giáng Sinh, là ngày lễ trọng đại của bà con giáo dân, nhằm kỷ niệm ngày sinh của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người. Năm nay do dịch bệnh diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho mọi người dân trong mùa giáng sinh, chính quyền các cấp tuyên truyền vận động Ban chấp hành các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân vừa đón lễ Giáng sinh nhưng vẫn tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch. Người dân khi đến nhà thờ được tuyên truyền thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, sát khuẩn tay và đảm bảo giãn cách theo quy định. Để đảm bảo an toàn, nhiều người cũng chọn cách đón mừng lễ Giáng sinh khác nhau: Thay vì dành quá nhiều thời gian cho những hoạt động vui chơi giải trí thì nhiều người xem ngày Lễ Giáng sinh năm nay là ngày của gia đình, là dịp các thành viên trong gia đình sum vầy, dành thời gian cho nhau.

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, những giai điệu giáng sinh ngân vang rộn ràng khắp mọi nơi mang đến những điều tốt đẹp đến với mọi người.

 

                                                            Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814122

Trực tuyến: 94

Hôm nay: 1464

W88 113.80 - https://139.99.113.80/