Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn điểm sáng trong phong trào hiến tặng giác mạc

Thứ ba, 02/01/2024 446 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Tháng 12/2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn phối hợp với Ngân hàng Mắt-Bệnh viện Mắt Trung ương tiếp nhận giác mạc của ông Mai Quang Thiều, 62 tuổi, ở xóm 5, xã Cồn Thoi hiến tặng.

Khi còn sống, với tâm nguyện "Cho đi là còn mãi", ông Mai Quang Thiều đã đăng ký hiến tặng giác mạc để giúp người mù được nhìn thấy ánh sáng. 

Thực hiện di nguyện của người quá cố, sau khi ông qua đời, gia đình đã phối hợp với các cấp Hội Chữ thập đỏ và Ngân hàng Mắt Trung ương thực hiện tiếp nhận giác mạc của ông.

Đây là ca hiến giác mạc tại tỉnh Ninh Bình được tiếp nhận lại sau thời gian dài gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và là ca thứ 417 trên địa bàn huyện Kim Sơn đã hiến tặng giác mạc sau khi qua đời.

Riêng đối với xã Cồn Thoi, tiếp nối tấm gương của cụ Nguyễn Thị Hoa-người đầu tiên hiến tặng giác mạc vào năm 2007 trước khi qua đời, đã được ghi danh vào lịch sử ngành Mắt Việt Nam, là địa phương hiện có nhiều người tham gia đăng ký và hiến tặng giác mạc sau khi qua đời.

Tính đến nay, tỉnh Ninh Bình đã có 504 người hiến giác mạc và 3 người hiến tạng, là địa phương dẫn đầu cả nước về số người hiến tặng giác mạc cũng như hiến tạng sau khi qua đời.

Bệnh viên Mắt Trung ương tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến tặng giác mạc tại huyện Kim Sơn năm 2020. (Ảnh Báo Ninh Bình)

Hội Chữ thập đỏ các cấp cũng kêu gọi, mong muốn sẽ có thêm nhiều người tình nguyện hiến tặng mô, tạng của mình sau khi qua đời, cứu giúp những người không may mắn bị bệnh, mù lòa được cứu chữa, có cuộc sống hạnh phúc hơn, lan tỏa tình yêu, lòng nhân ái trong cộng đồng.

Lễ tôn vinh “nghĩa cử cao đẹp” của những người, gia đình hiến tặng giác mạc tại huyện Kim Sơn từ năm 2020 đến nay sẽ được Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với UBND huyện Kim Sơn tổ chức vào ngày 05/1/2024 tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện (Rạp Kim Mau).

Ban biên tập

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814079

Trực tuyến: 66

Hôm nay: 1421

W88 113.80 - https://139.99.113.80/