Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn đẩy mạnh Đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X

Thứ ba, 21/03/2023 462 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Thực hiện  Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII, Thông tri số 07-TT/HU, ngày 02/6/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Sơn, Kế hoạch số 11/KH-LĐLĐ ngày 22/7/2022 của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Kim Sơn về tổ chức đại hội CĐCS tiến tới Đại hội X công đoàn huyện Kim Sơn, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến thời điểm này đã có  118/135 Công đoàn cơ sở hoàn thành xong đại hội theo đúng kế hoạch.

Đại hội điểm CĐCS xã Đồng Hướng được tổ chức  thành công tốt đẹp

 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thuỵ, Huyện uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện: Ngay từ tháng 12/2022, LĐLĐ huyện đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn huyện Kim Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 cho đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt cơ sở, triển khai các văn bản của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của LĐLĐ tỉnh, của Huyện uỷ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và công đoàn đối với tổ chức đại hội công đoàn các cấp. Trên cơ sở kế hoạch của tỉnh, Thông tri của Huyện uỷ, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tiểu ban, hướng dẫn xây dựng văn kiện, quy trình nhân sự, địa điểm tổ chức, lựa chọn đơn vị chỉ đạo đại hội điểm, chú trọng đến việc phát động các phong trào thi đua và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội công đoàn các cấp.

 

Đối với lịch đại hội CĐCS, LĐLĐ huyện chỉ đạo CĐCS chuẩn bị các nội dung để tổ chức đại hội theo yêu cầu như: Báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH công đoàn và các văn kiện chuẩn bị đại hội; công tác bầu cử BCH, bầu ủy ban kiểm tra, các chức danh trong BCH, UBKT và bầu đoàn đại biểu dự đại hội LĐLĐ huyện đúng trình tự, thủ tục và nguyên tắc quy định. Đặc biệt, các CĐCS chú trọng đến công tác tuyên truyền đại hội thông qua các phương tiện thông tin truyền thông, đặc biệt là thông qua các trang fanpage của các CĐCS. Theo đó, bám sát hướng dẫn, kế hoạch của công đoàn cấp trên, nhân sự BCH công đoàn khoá mới cũng được LĐLĐ huyện quán triệt chỉ đạo lựa chọn với tiêu chí bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, thực sự tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, uy tín, quan tâm những đồng chí tham gia tích cực hoạt động công đoàn, am hiểu sâu sắc tình hình công nhân lao động và doanh nghiệp; có số lượng, cơ cấu hợp lý, bảo đảm tính kế thừa và phát triển.

 

Xác định đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên và tổ chức công đoàn, đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, đồng chí Phạm Quốc Vương, Chủ tịch CĐCS xã Đồng Hướng chia sẻ: “Là đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm của LĐLĐ huyện nên từ rất sớm, BCH Công đoàn xã đã xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội phù hợp với điều kiện của đơn vị và tổ chức chức thành công đại hội CĐCS theo các nội dung, yêu cầu.
 

Với phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết đại hội công đoàn nhiệm kỳ qua, xây dựng phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ mới. Quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 17/1/2022 của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Các nghị quyết, chỉ thị của cấp uỷ đảng cùng cấp và nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; kiểm điểm vai trò lãnh đạo của tập thể BTV, BCH công đoàn các cấp nhiệm kỳ qua và bầu vào BCH công đoàn khóa mới những cán bộ tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra.

 

Theo kế hoạch, đại hội công đoàn cấp cơ sở huyện Kim Sơn sẽ hoàn thành trước 31/3/2023, hiện nay Ban thường vụ LĐLĐ huyện đang chỉ đạo các công đoàn còn lại gấp rút hoàn thành Đại hội đảm bảo theo đúng quy trình, kế hoạch đề ra, làm nền tàng để Đại hội Công đoàn huyện Kim Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra thành công, tốt đẹp.

              

                                              Nguyễn Văn Thụy – Chủ tịch LĐLĐ huyện



 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 204

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/