Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu tại khu phong toả và cách ly theo Chỉ thị 16

Thứ tư, 01/09/2021 894 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Từ ngày 27/8 – 09/9/2021 huyện Kim Sơn thực hiện cách  ly toàn xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19. Tại khu vực cách ly y tế và 1 số khu vực thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị 16 thuộc xã Cồn Thoi, Kim Mỹ, Thị trấn Bình Minh, người dân nơi đây phải “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, huyện đã có phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu để đời sống người dân được ổn định.

 

Theo quyết định số 695/QĐ-UBND ngày 26/08/2021 UBND tỉnh, huyện Kim Sơn thiết lập vùng cách ly y tế gồm: Vùng xung quanh phòng khám Đa khoa khu vực Cồn Thoi trong vòng bán kính khoảng 800m bao gồm tất cả các hộ dân tính từ Phòng khám đến ngã 3 Bình Minh của các xã Cồn Thoi, Kim Mỹ; tất cả các hộ dân từ ngã 3 chợ Cồn Thoi đến Km7+00, Quốc lộ 12B của các xã Cồn Thoi, Kim Mỹ; tất cả các hộ dân xã Cồn Thoi từ Ngã 3 chợ Cồn Thoi về phía trụ sở UBND xã Cồn Thoi đến cống ông Thọ (trên tuyến đường trục xã) và khu vực chợ Cồn Thoi. Thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với địa bàn còn lại của xã Cồn Thoi;  Xóm 4, xóm Mỹ Hóa, xóm Mỹ Hợp thuộc xã Kim Mỹ;  Khối 4, Khối 8, Khối 9 thuộc thị trấn Bình Minh.

Nhân dân vùng phong tỏa thực hiện nghiêm các quy định cách ly phòng chống dịch

 

Để đảm bảo ổn định đời sống người dân khi phải thiết lập khu phong tỏa, cách ly y tế, giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, UBND huyện Kim Sơn đã xây dựng phương án cụ thể đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu ứng phó với dịch COVID-19. Đồng chí Trần Anh Khiêm – PCT UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 huyện cho biết: Theo phương án số 12 ngày 27/8/2021 của UBND huyện về việc đảm bảo cung ứng hàng hoá thiết yếu tại khu phong toả, UBND huyện yêu cầu phòng Kinh tế - hạ tầng đảm bảo nguồn cung hàng hóa cả về giá cả, số lượng và chất lượng phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân trong khu vực phong tỏa, dự kiến tính cho 2.000 dân. Trong đó, nhóm lương thực, thực phẩm gồm gạo: 18 tấn, thịt 1,2 tấn, trứng 15.000 quả, thủy hải sản 1,5 tấn và rau củ, quả 9,8 tấn. Nhóm thực phẩm chế biến gồm mỳ, bún, phở khô 60.000 gói, muối ăn, gia vị 150kg, nước chấm các loại 800 lít, dầu ăn 800 lít, sữa 60.000 hộp loại 110ml. Một số hàng thiết yếu khác như nước đóng chai 60.000 lít, khẩu trang 6.000 chiếc, nước sát khuẩn 100 lít, giấy vệ sinh 2.000 cuộn. Các mặt hàng trên đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo ATVSTP và có chất lượng, được cung ứng từ Công ty TNHH Dịch vụ và Thương Mại Cúc Phương (xã Ân Hòa); Cửa hàng Thu Tiến (Thị trấn Phát Diệm); Công ty TNHH sản xuất và phân phối An Phú (Kim Chính); Cửa hàng Gia Thịnh (Thượng Kiệm).

Cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu đảm bảo ổn định đời sống người dân khu vực phong tỏa

 

Bên cạnh đó, để việc cung ứng hàng hóa an toàn, không để dịch bệnh lây lan qua việc vận chuyển hàng hóa vào khu phong tỏa, huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với chính quyền xã Cồn Thoi, Kim Mỹ thành lập tổ công tác cung ứng hàng hóa, trong đó BCHQS huyện là đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp là công an huyện, các ngành chức năng của huyện, UBND xã Cồn Thoi, Kim Mỹ. Tổ công tác sẽ làm đầu mối để tiếp nhận và cung cấp thông tin 2 chiều, thực hiện phát phiếu phiếu đăng ký mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho nhân dân nơi đây 3 phiếu/tuần, sau đó tổng hợp và chuyển danh sách, số lượng các mặt hàng thiết yếu cần mua đến đơn vị đầu mối cung ứng hàng hóa. Hàng hóa sẽ được tập kết tại chốt phong tỏa trên Quốc lộ 12B và chuyển đến nhân dân, để đảm bảo ổn định cuộc sống thường ngày.

“Cửa hàng” rau 0 đồng  hàng ngày chuyển hàng trăm xuất rau, củ, quả đến các hộ dân khu phong tỏa

Thành lập các tổ trợ giúp nhân dân nơi phong tỏa đáp ứng nhu cầu mua sắm nhu yếu phẩm

 

Ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu từ các cơ sở, doanh nghiệp đảm bảo uy tín, chất lượng, nhân dân trong khu cách ly, phong tỏa cũng nhận được hỗ trợ các nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ. Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, từ ngày 28/8 đến nay, tổ thiện nguyện khu tự quản cửa Bắc thuộc địa phận xóm 4 (xã Kim Mỹ) và xóm 5 (xã Cồn Thoi) đã thành lập “cửa hàng” rau 0 đồng, địa chỉ tại gia đình bà Trần Thị Tám (cây xăng Kiều Tám, xóm 5, Cồn Thoi), sau đó đăng lên Facebook để những gia đình có nhu cầu sẽ đăng ký và được tổ công tác trong khu phong tỏa chuyển đến tận hộ gia đình, mỗi ngày tổ thiện nguyện cung cấp hơn 100 xuất rau, củ, quả. Qua đó, cùng nhau sẻ chia  vơi bớt khó khăn và đoàn kết vượt qua đại dịch.

 

Phóng viên Trung tâm Văn hóa, thể thao và Truyền thanh đã liên hệ và thực hiện phỏng vấn qua điện thoại với chị Phạm Thị Hiền, xóm Mỹ Hóa, một trong 105 hộ gia đình thuộc khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về tình hình thực tế tại điểm phong tỏa này. Chị Hiền cho biết: Ban đầu, gia đình chị và hàng xóm cũng có chút lo lắng khi chưa có sự chuẩn bị gì mà nhận tin nhà mình trong khu phong tỏa. Nhờ sự hỗ trợ, quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền, gia đình chị Hiền và người dân nơi đây hiểu đây là trách nhiệm của mỗi người dân và rất hợp tác với chính quyền thực hiện nhiệm vụ cách ly. Gia đình nào có diện tích đất rộng sẽ tận dụng thực phẩm và rau xanh do gia đình nuôi trồng, những gia đình ở mặt đường ĐT 481 hay các hộ dân có nhu cầu về các mặt hàng thiết yếu sẽ nhận được sự hỗ trợ của tổ công tác trong việc đăng ký mua lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu.

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 cần sự quyết tâm đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Do vậy, cùng với việc quyết liệt siết chặt các biện pháp trong phòng chống dịch, sự chủ động trong việc đảm bảo ổn định đời sống người dân nói chung và người dân khu phong tỏa nói riêng của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Sự hợp tác, chủ động chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/