Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn có 2 điểm thực hiện test nhanh kháng nguyên vi-rút Sars-Cov- 2

Thứ bảy, 28/08/2021 1402 lượt xem

Để phục vụ yêu cầu của người dân về việc thực hiện test nhanh Sars – Cov – 2, ngoài đội ngũ y tế của huyện làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao phòng chống dịch Covid – 19, trên địa bàn huyện có 2 điểm được Sở Y tế cấp giấy phép đủ điều kiện thực hiện test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2, đó là Phòng khám Đa khoa Việt Đức có trụ sở tại phố Trì Chính, Thị trấn Phát Diệm và Phòng khám Đa khoa Thiện Đức có trụ sở tại xóm 3, xã Ân Hòa.

Lấy mẫu test nhanh Sars – Cov – 2 có kết quả sau 30 – 45’

Để đảm bảo công tác này, nhân viên của các phòng khám đã được tập huấn lấy mẫu xét nghiệm khi có yêu cầu. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ sinh phẩm, trang phục phòng hộ cá nhân cho nhân viên lấy mẫu; thu gom, tiêu hủy mẫu an toàn, đúng quy định phòng chống dịch; thông báo giá thu đối với người được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên vi-rút.

Test nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 là xét nghiệm tìm kháng thể kháng vi-rút trong máu hay còn gọi làm xét nghiệm nhanh, cho phép xác định việc bệnh nhân có đang nhiễm hoặc trước đó phơi nhiễm với vi-rút SARS-CoV-2 hay không. Nếu người đang nhiễm hoặc trước đó phơi nhiễm thì trong máu sẽ có kháng thể kháng lại vi-rút SARS-CoV-2. Thời gian test và cho kết quả từ 30 - 45 phút.

Để chủ động kiểm soát nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch trong cộng đồng, nhất là khi trên địa bàn huyện xuất hiện ca nhiễm Covid – 19 trong cộng đồng ở xã Cồn Thoi, mỗi người dân khi cần thiết phải di chuyển đến các địa phương khác ngoài huyện bắt buộc phải có giấy xét nghiệm text nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-CoV-2 để có đủ điều kiện lưu thông, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

 

                                                            Tiến Hải

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443380

Trực tuyến: 35

Hôm nay: 536