Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

Thứ năm, 02/06/2022 1240 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tỉnh Ninh Bình năm học 2022-2023 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/6/2022. Đến nay, các điều kiện cơ sở vật chất, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi trên địa bàn huyện Kim Sơn cơ bản được chuẩn bị kỹ lưỡng. Các thí sinh tích cực ôn tập, trang bị kiến thức, kỹ năng làm bài thi phấn đấu đạt kết quả cao.

 

Trong tiếng ve râm ran dưới cái nóng oi ả của mùa hè, chúng tôi về thăm trường THCS Đồng Hướng, cảm nhận đầu tiên tại đây là không khí học tập nghiêm túc, khẩn trương của thầy và trò nhà trường. Trường THCS Đồng hướng có 155 học sinh khối lớp 9, trong đó có 131 em đăng ký dự thi vào các trường THPT trên địa bàn. Trao đổi với thầy Trịnh Trọng Tuân – Hiệu trưởng trường THCS Đồng Hướng được biết: Hiện nay, nhà trường xác định nhiệm vụ ôn tập cho học sinh để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Do đó, nhà trường đã chọn, phân công chuyên môn cho giáo viên cốt cán để đảm nhiệm việc dạy và ôn tập các môn thi cho các em, các thầy cô giáo tìm hiểu, trang bị kiến thức sát với định hướng chương trình giáo dục và xu hướng tuyển sinh đổi mới hiện nay”

 

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, các thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT công lập với 3 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn và Bài thi tổ hợp. Các môn thi của bài thi Tổ hợp gồm 3 môn là: Tiếng Anh, Hóa học và Lịch sử. Bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm, các bài thi còn lại thi viết theo hình thức tự luận hoặc kết hợp tự luận với trắc nghiệm. Riêng bài thi tổ hợp, điểm của môn Tiếng Anh chiếm khoảng 60% tổng số điểm bài thi. Cô giáo Lã Thị Thơm – giáo viên môn tiếng Anh  trường THCS Đồng Hướng cho biết: Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu và kinh nghiệm ôn thi cho học sinh nhiều năm nay, tôi đã có kế hoạch ôn cụ thể, hệ thống lại kiến thức cơ bản (kiến thức khung), hướng dẫn các dạng bài nằm trong trọng tâm của chương trình, hệ thống lại chương trình toàn cấp (nhấn mạnh chương trình lớp 9), luyện các dạng đề thi để học sinh nắm được tổng quan của đề thi, có kiến thức ổn định, vững vàng cho kỳ thi sắp tới

Giờ ôn tập môn Tiếng Anh tại trường THCS Đồng Hướng

 

Ngoài việc tổ chức ôn tập đúng trọng tâm, trọng điểm cho học sinh, trong quá trình học, trường THCS Đồng Hướng đã tư vấn giúp định hướng các bước đi sau khi tốt nghiệp THCS. Thông qua các cuộc họp với phụ huynh học sinh, đặc biệt cuộc họp cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm lớp 9 báo cáo với phụ huynh tình hình và kết quả học tập của học sinh, tư vấn cho phụ huynh để hỗ trợ con em mình quyết định sau tốt nghiệp THCS có thể học tiếp lên THPT, học lên trung cấp chuyên nghiệp hoặc trung cấp nghề, vừa làm vừa học tiếp THPT theo chương trình giáo dục thường xuyên… Qua công tác định hướng, tư vấn, nhà trường giúp học sinh và phụ huynh nhận thức rõ được năng lực của các em, từ đó lựa chọn hướng đi phù hợp, tránh những căng thẳng, áp lực về tinh thần cho học sinh khi phải tham gia một kỳ thi vượt quá năng lực.

 

Cũng như trường THCS Đồng Hướng, các trường THCS khác trên địa bàn huyện đang tập trung ôn tập cho học sinh lớp 9 bước vào giai đoạn nước rút, các nhà trường tận dụng “thời gian vàng” để bổ sung kiến thức sau thời gian các em học trực tuyến kéo dài để học sinh được học các kiến thức cơ bản, cốt lõi của chương trình; chuẩn bị các điều kiện để nâng cao chất lượng học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT. Trước mỗi kỳ thi, nhiều bậc phụ huynh có con dự thi vào lớp 10 THPT đều có chung tâm trạng "đứng ngồi không yên", học sinh lo 1 thì phụ huynh lo 10 khi chờ đợi thời gian chốt phương án tuyển sinh của các trường công lập. Trong năm học 2021-2022 này, nỗi lo ấy càng nhân lên gấp bội khi việc học tập của các em chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19, thiệt thòi khi khoảng thời gian cuối cấp chủ yếu là học online, không được giao lưu, gặp gỡ với bè bạn. Nên thời điểm này các phụ huynh cần động viên con cái nhiều hơn và tránh gây áp lực cho con.

 

Chỉ còn 1 tuần nữa là diễn ra Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT 2022-2023. Năm nay, các quy định về tổ chức kỳ thi cơ bản được giữ ổn định như năm trước. Toàn huyện Kim Sơn có 2.378 học sinh tốt nghiệp lớp 9 THCS, trong đó 1.948 hồ sơ dự thi vào 4 trường THPT trên địa bàn. Do điều kiện năm học 2021-2022 diễn ra trong diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, học sinh có thời điểm học trực tuyến, để tạo thuận lợi cho học sinh ôn thi tốt nhất, khắc phục những khó khăn do dịch bệnh gây ra, phòng GD và ĐT huyện đã có chỉ đạo cụ thể để kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp. Ông Bùi Sỹ Năng – Phó trưởng Phòng GD và ĐT huyện cho biết: Phòng GD và ĐT huyện Kim Sơn đã triển khai tới các nhà trường, tăng cường tuyên truyền cho cha mẹ học sinh về việc chọn trường cho con, không gây áp lực cho học sinh, các trường thực hiện đúng theo kế hoạch của Sở, của phòng, đồng thời chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện có tâm thế vững vàng bước vào kỳ thi

 

Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của ngành chuyên môn và các cấp chính quyền, sự ôn luyện kỹ lưỡng của học sinh, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 trên địa bàn huyện Kim Sơn sẽ đảm bảo yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, đúng nguyên tắc và các quy định tuyển sinh./.

 

                                                               Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814227

Trực tuyến: 199

Hôm nay: 1569

W88 113.80 - https://139.99.113.80/