Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn chủ động ứng phó với bão CONSON

Thứ tư, 08/09/2021 312 lượt xem

Sáng 08/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống cơn bão có tên Quốc tế là CONSON tới các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn. Đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện dự và chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện dự và chủ trì hội nghị

 

Tại hội nghị các đại biểu đã được thông tin về diễn biến mới nhất của cơn bão có tên quốc tế là CONSON. Để chủ động ứng phó với cơn bão, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện yêu cầu các đồng chí thành viên BCH PCTT & TKCN huyện, BCH PCTT & TKCN các Tiểu khu, Đồn Biên phòng Kim Sơn, BCH PCTT & TKCN các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị triển khai ngay một số nội dung đó là:

 

Thực hiện các biện pháp ứng phó với thiên tai trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tại Công điện số 10/CĐ-TW ngày 07/9/2021; Công điện số 1107/CĐ-TTg ngày 31/8/2021; Văn bản số 1100/TTg-NN ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 382/UBND-VP3 ngày 27/8/2021 của UBND tỉnh về chủ động ứng phó thiên tai trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp. Đặc biệt lưu ý phương án sơ tán đảm bảo an toàn trường hợp xảy ra bão mạnh, mưa lớn, ngập lụt và đảm bảo phòng, chống dịch, an toàn thiên tai cho các địa điểm sơ tán, khu cách ly khi thực hiện công tác di dân. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin để chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

 

Đồn Biên phòng Kim Sơn thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện nhằm kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, các hoạt động trên biển và ven biển, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện thực hiện di dân và cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

 

Đối với Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Tiểu khu, BCH PCTT & TKCN các xã, thị trấn, các HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức kiểm tra các công trình trọng điểm xung yếu trên địa bàn, phối hợp với các đơn vị thi công để có phương án xử lý, đảm bảo an toàn các công trình. Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các xã, thị trấn chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra; rà soát, sẵn sàng phương án di dân vùng trũng thấp ven sông, ven biển, vùng nguy hiểm khi có lệnh. Tổ chức khơi thông, giải phóng dòng chảy, chủ động chuẩn bị phương tiện phục vụ bơm tát chống úng cho lúa mùa khi có tình huống xảy ra; hướng dẫn nhân dân có biện pháp bảo vệ các ao đầm vùng nuôi trồng thủy sản. Tổ chức cắt tỉa cành cây, chằng chống, gia cố biển hiệu, nhà ở, các công trình công cộng; sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân trong khu vực chịu ảnh hưởng.

 

Còn đối với các đơn vị, các ngành chuyên môn, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện yêu cầu:

 

Chi nhánh KTCTTL huyện Kim Sơn chủ động công tác tiêu kiệt nước đệm trong hệ thống đề phòng mưa lớn và triển khai các biện pháp chống ngập úng, đảm bảo an toàn cho diện tích lúa mùa và diện tích nuôi trồng thủy sản; tổ chức kiểm tra, theo dõi chặt chẽ tình hình của các cống dưới đê do đơn vị quản lý.

 

Trung tâm vệ sinh môi trường đô thị huyện Kim Sơn cắt tỉa cây xanh đô thị, kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng do đơn vị được giao quản lý đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ vào đất liền. Điện lực Kim Sơn đảm bảo việc cấp điện phục vụ công tác bơm tiêu chống úng khi cần thiết. Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện thường xuyên cập nhật thông tin và diễn biến của bão, tăng cường thời lượng phát sóng để nhân dân chủ động phòng tránh, ứng phó với cơn bão. Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp cùng với UBND các xã, thị trấn thường xuyên rà soát, kiểm tra các bến đò ngang.

 

Đối với các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của huyện, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách xã, thị trấn khẩn trương xuống địa bàn để thực hiện nhiệm vụ để thực hiện nhiệm vụ được phân công. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo tình hình về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện.

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444159

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 1315