Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 19/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn chủ động ứng phó cơn bão số 8

Thứ ba, 12/10/2021 267 lượt xem

Để chủ động ứng phó cơn bão số 8 có tên quốc tế là Kompasu, huyện Kim Sơn đã triển khai các biện pháp ứng phó, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của mưa bão đến tính mạng, tài sản và hoa màu của nhân dân.

 

Theo đó, Đồn Biên phòng Kim Sơn đã phối hợp cùng với gia đình thông báo tình hình bão đến 135 phương tiện/435 thuyền viên, 1.523 lao động từ đê Bình Minh II đến Cồn Nổi để chủ động phòng chống và vào nơi tránh trú bão an toàn; hướng dẫn nhân dân neo đậu tàu thuyền, chằng buộc lều chòi và chốt chặn các đầu đường không cho người, phương tiện đi ra vùng bãi. Các máy móc, thiết bị, lao động của 2 doanh nghiệp Kim Đông và Cường Thịnh Thi đang thi công trên vùng bãi cũng đã được di chuyển vào nơi an toàn.

Các phương tiện và thuyền viên đã vào nơi tránh trú bão an toàn

 

Ngày hôm nay, tranh thủ thời tiết nắng hanh, các hộ xã viên khẩn trương thu hoạch nhanh gọn lúa vụ mùa năm 2021 với phương châm "xanh nhà hơn già đồng". Tính đến 12/10, toàn huyện đã thu hoạch được khoảng trên 2.000 ha trên tổng số 8.127 ha lúa mùa (đạt 25% diện tích). Sản phẩm thu hoạch xong bà con nông dân tranh thủ thời tiết thuận lơi để phơi thóc hoặc có thể chuyển đến các cơ sở phơi sấy thóc bằng máy trên địa bàn huyện. Đối với những diện tích lúa gãy, đổ chưa đến kỳ thu hoạch, bà con nông dân cần buộc dựng thành từng khóm để tạo điều kiện cho cây lúa tiếp tục phát triển và giảm thấp nhất thiệt hại do ngập úng.

 

Đối với diện tích nuôi trồng thủy sản, nhân dân các xã vùng ven biển chủ động thu hoạch các đối tượng nuôi đạt kích cỡ thương phẩm, đồng thời triển khai gia cố bờ bao để đảm bảo an toàn. 

 

Để bảo vệ diện tích lúa mùa và diện tích thủy sản, chi nhánh Công ty khai thác công trình thủy lợi huyện đã mở 21 cống tiêu nước và âu Kim Đài, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng 43 vòi máy bơm với công suất 4.000m3/h tại 6 trạm bơm để tiêu kiệt nước khi có mưa bão xảy ra.

Các cống được mở để tiêu kiệt nước đệm trong hệ thống

 

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các Tiểu khu, các Tiểu ban, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra các công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn phụ trách đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều (trong đó đặc biệt quan tâm đến tuyến đê Hữu sông Đáy, tuyến đê biển Bình Minh 4 và tuyến đê Hữu Vạc), các trạm bơm ven sông, các cống dưới đê và các khu dân cư tập trung ven sông, chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

 

Minh Hằng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1324004

Trực tuyến: 14

Hôm nay: 1330