Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch Corona

Thứ ba, 04/02/2020 926 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona gây ra (nCoV) đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm nhanh, ảnh hưởng đến sức khỏe, đe dọa đến tính mạng con người. Để chủ động và tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, UBND huyện đã ban hành 4 công văn: Công văn số 110/UBND – YT ngày 24/1/2020; Công văn số 114/UBND – YT ngày 31/1/2020; Công văn số 121/UBND – YT ngày 2/2/2020 về việc tăng cường, triển khai công tác phòng, chống dịch, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và Công văn số 125/UBND – VH ngày 3/2/2020 của UBND huyện về việc phòng, chống dịch, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona gây ra trong hoạt động lễ hội và Hội Xuân đầu năm 2020 trên địa bàn.

 

UBND huyện tổ chức hội nghị phòng chống dịch bệnh ở người năm 2020

 

Theo nội dung các công văn trên, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ theo chức năng nhiệm vụ, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch nCoV. Triển khai quyết liệt các hoạt động giám sát tại động đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm bệnh, có biện pháp quản lý, cách ly phù hợp, đặc biệt với những người nghi nhiễm. Nắm chắc số lao động nước ngoài tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, số khách du lịch là người nước ngoài, đặc biệt số lao động mới trở lại sau kỳ nghỉ tết và khách du lịch đến từ các vùng có nguy cơ cao về dịch nCoV. Chuẩn bị các phương án ứng phó với tình huống dịch, đảm bảo cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng chống dịch; cập nhật và thông tin kịp thời tình hình dịch, đưa ra các khuyến cáo về biện pháp phòng chống dịch đến với người dân. Tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, thuốc, các dụng cụ y tế thiết yếu như: khẩu trang, găng tay… phục vụ phòng, chống dịch bệnh; xử lý nghiêm, kịp thời theo quy định đối với các cơ sở lợi dụng công tác phòng, chống dịch bệnh để gim hàng, nâng giá trái phép.

Các khuyến cáo của Bộ y tế trong việc phòng chống dịch (Ảnh ST)

 

Bên cạnh đó, UBND huyện yêu cầu tạm dừng tổ chức các lễ hội, lễ khai hội, hội xuân trên địa bàn huyện, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người để đảm bảo an toàn cho nhân dân sinh sống trên địa bàn. Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội; giảm các hoạt động trong lễ hội; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, yêu cầu người dân hạn chế tham gia các hoạt động du xuân, lễ hội và các địa điểm tập trung đông người. Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra tại các lễ hội, di tích, các điểm tổ chức các sự kiện tập trung đông người.

 

                                                                     Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814251

Trực tuyến: 192

Hôm nay: 1593

W88 113.80 - https://139.99.113.80/