Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19

Thứ hai, 10/08/2020 426 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virut của Corona gây ra huyện Kim Sơn đã “kích hoạt” lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh từ huyện đến cơ sở, sẵn sàng ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn.

 

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, Huyện Kim Sơn đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Kiện toàn và tăng cường hoạt động BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 từ huyện đến xã, phân công cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo. Đồng thời, tái khởi động và chuẩn bị dự phòng các khu cách ly tập trung, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, lực lượng phục vụ tốt cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Cùng với đó, quyết liệt tiến hành rà soát điều tra, lập danh sách các trường hợp đi từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam về từ 1/7/2020 đến nay. Qua rà soát toàn bộ 238 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm và được hướng dẫn cách ly y tế, cách ly tại nhà theo quy định.

Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

 

Việc chuẩn bị khu cách ly tập trung, cơ sở vật chất, trang thiết bị khám, sàng lọc, thu dung, điều trị cho người nghi ngờ và sẵn sàng chữa bệnh khi có bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2cũng được huyện đặc biệt quan tâm. Bệnh viện đa khoa huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cho từng bộ phận trực, sẵn sàng các điều kiện cho công tác khám, sàng lọc, thu dung, điều trị bệnh nhân khi mắc bệnh… Hiện đang thực hiện cách ly y tế, giám sát và theo dõi chặt chẽ 1 trường hợp nghi ngờ có triệu chứng sốt, ho. Cùng với ngành y tế, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong huyện cũng tích cực thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, chuyên môn trong phòng chống dịch Covid – 19, nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp đi từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam về địa phương

 

Tính đến 6/8/2020, toàn huyện đã có 237 mẫu xét nghiệm có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính và 1 mẫu xét nghiệm có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với SARS-CoV-2. Mặc dù trên địa bàn huyện chưa phát hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, coi trọng sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Kiên định các nguyên tắc phòng, chống dịch Covid – 19: Ngăn chặn, phát hiện nhanh, cách ly an toàn, khoanh vùng, dập dịch triệt để và điều trị hiệu quả, thực hiện phương châm”4 tại chỗ”. Cùng với việc “kích hoạt” lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh, huyện Kim Sơn đẩy mạnh thông tin tuyên truyền dưới nhiều hình thức như: Cổng Thông tin điện tử, tăng thời lượng phát sóng trên hệ thống Đài truyền thanh; tuyên truyền trực quan...Cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chủ động tuyên truyền phòng chống dịch đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, hướng dẫn cách phòng tránh việc lây nhiễm trong cộng đồng; cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh.

 

Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19

 

Trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh Covid - 19, tư tưởng tâm trạng người dân không khỏi lo lắng, hoang mang. Chính quyền cũng khuyến cáo người dân  đeo khẩu trang tại nơi đông người, khi tham gia giao thông; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết; cài đặt và sử dụng ứng dụng NCOVI khai báo sức khỏe toàn dân, ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814222

Trực tuyến: 193

Hôm nay: 1564

W88 113.80 - https://139.99.113.80/