Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn chủ động phòng tránh, ứng phó với mùa mưa bão năm 2019

Thứ năm, 25/04/2019 430 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Kim Sơn là huyện ven biển với 15km bờ biển, hàng năm chịu ảnh hưởng trực tiếp nhiều cơn bão đổ bộ vào đất liền, chính vì thế, việc phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Mùa mưa bão năm 2019 đang đến gần, huyện Kim Sơn đã triển khai các phương án sẵn sàng cho công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn với nhiều giải pháp phòng tránh, ứng phó và khắc phục hậu quả, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản khi có thiên tai xảy ra.

 

Tuyến đê biển Bình Minh II, dài trên 25km thường xuyên được đầu tư, nâng cấp, có khả năng chống chịu với bão cấp 12

 

Với tinh thần chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, trong đó lấy phòng, chống là chính. Ngay từ đầu năm 2019, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã quán triệt và triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tổ chức hội nghị tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2018 để rút kinh nghiệm, căn cứ vào tình hình thực tế xây dựng phương án PCTT & TKCN theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ; hậu cần tại chỗ); Phương án bảo vệ các trọng điểm; Phương án hậu phương di dân và TKCN; Phương án đối phó với động đất, sóng thần và các loại thiên tai khác. Thành lập Ban chỉ huy PCTT & TKCN của huyện, các Tiểu khu, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên, nhằm tạo sự chủ động và tránh chồng chéo trong thực hiện nhiệm vụ. Huyện đã tổ chức kiểm tra an toàn đê điều, các công trình phòng chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn, xác định các điểm xung yếu và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để ứng cứu hộ đê và di dân khi có tình huống xảy ra. Kiểm tra công tác chuẩn bị tại các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc, các phương tiện, vật tư, lực lượng phục vụ trong mưa bão như: lực lượng tuần tra, lực lượng xung kích, hậu cần, y tế, xe tải, máy đào, vật tư dự phòng: đất, đá, tre, bao tải, cuốc, xẻng...

 

Đối với công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển, Ban chỉ huy PCTT & TKCN huyện hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị quân đội trên địa bàn, sẵn sàng chi viện kịp thời cả về lực lượng lẫn phương tiện, cùng với địa phương tham gia PCTT&TKCN, khắc phục hậu quả do bão lụt gây ra, tham gia ứng cứu và di dân vùng bãi bồi ven biển.

 

Trạm bơm Quy Hậu vận hành kiểm tra máy trước mùa mưa bão

 

Trên cơ sở phương án chung của huyện, các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng phương án phòng chống thiên tai tại cơ quan, đơn vị mình. Chủ động sửa chữa các công trình phòng lũ, tiêu úng, nhất là các cánh cống dưới đê, hố xói; khơi thông dòng chảy trên các trục sông tiêu, khơi thông các cửa cống dẫn nước vào trạm bơm. Đảm bảo duy trì lưới điện liên tục, thông tin liên lạc thông suốt, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong, sau bão, lụt; chuẩn bị vật tư, thuốc dự phòng và dụng cụ y tế để điều trị kịp thời cho bệnh nhân và khắc phục dịch bệnh sau bão, lũ...

 

Xã Kim Hải chủ động gia cố tuyến kênh cấp I, phục vụ tiêu úng trong mùa mưa bão năm 2019

 

Cùng với các ngành, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai, trong đó chú trọng chuẩn bị trang thiết bị, vật tư phòng, chống các dịch bệnh phát sinh trong mùa mưa bão, đảm bảo vệ sinh môi trường sau bão, thực hiện nghiêm việc khơi thông dòng chảy, giải tỏa đăng đó, vó, cượm và các vật cản trên hệ thống kênh, mương; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc phòng và chữa bệnh, nước uống, đảm bảo tính mạng, tài sản của nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

Trong công tác PCTT-TKCN, huyện và các địa phương đặc biệt quan tâm đến công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng tới người dân về các biện pháp phòng tránh thiên tai, hướng dẫn đôn đốc nhân dân chằng chống nhà cửa, chuyển bị phương tiện di chuyển tài sản, con người khi có bão. Đẩy mạnh thông tin về diễn biễn của các cơn bão, áp thấp nhiệt đới, nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng tránh trong nhân dân, không để bị động, lúng túng khi có thiên tai xảy ra.

 

Bài, ảnh: Trần Hằng – Đài Truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814229

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1571

W88 113.80 - https://139.99.113.80/