Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn chủ động phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ sáu, 03/05/2024 344 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 1 điểm ( 1 đánh giá )

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra mùa mưa bão năm nay, huyện Kim Sơn đã tập trung làm tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), góp phần giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại xã Kim Hải.

Tại xã Kim Hải, với hơn 5 km bờ biển, có một số trọng điểm của huyện như: đê biển Bình Minh 3 và các cống trên đê luôn được xã chú trọng trong xây dựng phương án bảo vệ. Với phương châm 4 tại chỗ, khi có mưa bão lớn, các tổ chức tuần tra kiểm tra trong và ngoài đê, kiểm tra các vị trí có thể xảy ra sự cố như: cánh cống, mang cống, các lỗ rò, mạch sủi. Lực lượng xung kích tại chỗ thường trực với 15-20 người gồm các đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ thường trực tại vị trí quy định.

Còn tại xã Quang Thiện, trước thực trạng tại khu vực cống Lạc Thiện bị nứt, có nguy cơ gây xói lở khi có mưa bão lớn, xã đã tập trung kiểm tra, theo dõi chặt chẽ, đồng thời xây dựng phương án ở mỗi xóm thành lập một tổ xung kích PCTT&TKCN, được tập huấn kiến thức cơ bản về công tác xử lý sự cố và các kỹ năng bảo vệ đê khi có sự cố xảy ra.

Là lực lượng xung kích trong công tác PCTT&TKCN, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện luôn tích cực luyện tập các phương án nhằm đáp ứng yêu cầu cứu hộ, cứu nạn. Công tác hiệp đồng phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được triển khai với các phương án cụ thể, chặt chẽ, sát tình hình thực tế. Sau hiệp đồng, các đơn vị nắm chắc nhiệm vụ, địa bàn đảm nhiệm, làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, sẵn sàng thực hiện khi có tình huống xảy ra.

Theo dự báo, năm 2024 tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến khó lường, trái quy luật, thiên tai tác động tiêu cực ngày càng phức tạp. Việc các đơn vị, lực lượng, địa phương trong huyện Kim Sơn chủ động có giải pháp phối hợp, hiệp đồng, kết hợp với các biện pháp thích ứng phù hợp sẽ góp phần quan trọng giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nguồn: NBTV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814222

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1564

W88 113.80 - https://139.99.113.80/