Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

KIM SƠN CHỦ ĐỘNG PHÒNG, CHỐNG RÉT CHO ĐÀN GIA SÚC, GIA CẦM

Thứ sáu, 14/12/2018 525 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày vừa qua thời tiết rét đậm, rét hại, nhiệt độ giảm sâu, để đảm bảo sức khỏe cho đàn vật nuôi, huyện Kim Sơn đã chỉ đạo các địa phương chủ động phòng, chống rét cho đàn vật nuôi, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do tác động của thời tiết gây ra, bảo đảm ngành chăn nuôi phát triển bền vững.

 

Gia đình bà Phạm Thị Lan, xã Kim Chính nhiều năm nay phát triển kinh tế nhờ vào nuôi trâu và đàn gia cầm, hiện gia đình bà có 2 con trâu, 2 còn nghé, gần 100 con gà. Cũng như nhiều hộ chăn nuôi khác, ngay từ đầu mùa đông, gia đình bà Lan đã sửa chữa, che chắn lại chuồng trại, đảm bảo kín gió để bảo vệ đàn vật nuôi. Bên cạnh đó,  chú trọng đến công tác vệ sinh chuồng trại, dự trữ rơm, cám gạo, cám ngô đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn trâu và gia cầm trong mùa đông. Bà Phạm Thị Lan cho biết thêm; những ngày này do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết rét đậm, rét hại nên việc phòng, chống rét cho gia súc càng được gia đình Lan quan tâm nhiều hơn, nhờ đó đàn trâu và đàn gia cầm của gia đình bà khỏe mạnh, phát triển tốt.

 

Gia đình bà Phạm Thị Lan, xã Kim Chính dự trữ rơm đảm bảo đủ thức ăn cho trâu những ngày rét

 

Theo báo cáo của Phòng thống kê, hiện nay toàn huyện có 1.155.870 con gia súc gia cầm, trong đó; đàn trâu, bò 4.496 con, đàn lợn trên 62.000, còn lại là đàn gia cầm. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ đàn gia súc trong điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại của vụ đông, UBND huyện đã ban hành công văn 1848/UBND-NNPTNT ngày 11/12/2018 về phòng chống, rét đậm, rét hại, chỉ đạo sản xuất nông nghiệp. Nội dung văn bản chỉ đạo nêu rõ: Để chủ động phòng chống rét bảo vệ sản xuất nông nghiệp, chuẩn bị triển khai sản xuất vụ đông xuân 2018 – 2019, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị tăng cường công tác thông tin tuyên truyền hướng dẫn nhân dân phòng chống rét đậm, rét hại, chỉ đạo sản xuất.

 

Bên cạnh đó, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trạm khuyến nông, Trạm chăn nuôi và Thú y huyện đã có phương án phối hợp với chính quyền các xã tuyên truyền và hướng dẫn các hộ chăn nuôi vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại và khu vực xung quanh, che chắn chuồng đảm bảo đủ ấm, không bị gió lùa, mưa hắt, làm ẩm ướt chuồng; cần có chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp, khẩu phần ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng đối với dịch bệnh và đói rét; khuyến cáo bà con nhân dân chú ý phòng, chống dịch bệnh và theo dõi diễn biến tình hình thời tiết để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời tổ chức tuyên truyền cho bà con nông dân vào những ngày rét đậm, rét hại, trâu, bò không chăn thả ngoài đồng mà cần nuôi nhốt tại chuồng.

 

Với việc làm tốt công tác tuyên truyền vận động, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống rét và dịch bệnh, huyện nhà phấn đấu bảo vệ tốt đàn cho gia súc, gia cầm trong vụ đông xuân năm 2018- 2019, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do rét đậm, rét hại có thể xảy ra đối với đàn vật nuôi của địa phương.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 202

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/