Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 17/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid 19

Thứ hai, 09/08/2021 387 lượt xem

Chỉ trong vòng 15 ngày qua, Kim Sơn đã đón hơn 1.200 công dân trở về địa phương từ vùng có dịch và đã ghi nhận 45 ca dương tính với Sars - CoV – 2, là địa phương có số công dân từ vùng dịch trở về và có số ca mắc Covid 19 cao nhất tỉnh. Để phòng chống dịch Covid – 19, huyện Kim Sơn đã chủ động, quyết liệt triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Dịch Covid – 19 đang có những diễn biến mới hết sức phức tạp, nguy cơ dịch xâm nhập vào cộng đồng trên địa bàn là rất lớn. Để giúp người dân nắm được diễn biến tình hình dịch bệnh, không hoang mang, và chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch, công tác thông tin tuyên truyền được huyện và các địa phương chú trọng. Trong đó công tác tuyên truyền lưu động được thực hiện thường xuyên, liên tục 2 – 3 lần/ngày, phát hàng nghìn tờ rơi đến từng hộ gia đình, giúp mọi người nâng cao ý thức trong công tác phòng dịch.

Việc xác định rõ và kiểm soát chặt các nguồn nguy cơ lây nhiễm là một trong những biện pháp được huyện chú trọng. Huyện đã tăng cường quản lý công dân từ các vùng dịch trở về địa phương. Tổ chức xét nghiệm, sàng lọc các đối tượng ngay từ ban đầu, qua đó phân loại để tổ chức cách ly y tế theo nhóm đối tượng có nguy cơ.

Trước khi đón các công dân trở về địa phương, huyện đã thành lập các cơ sở cách ly tập trung với đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện cho công dân thực hiện tốt các quy định cách ly phòng chống dịch.

Hiện tại, trên địa bàn huyện có 1.027 người đang cách ly tập trung, 1.555 người đang cách ly tại nhà và rất nhiều người thuộc diện tự theo dõi sức khỏe. Việc đảm bảo an toàn tại các khu cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ người cách ly tại nhà là một trong những biện pháp được huyện chỉ đạo thực hiện chặt chẽ nhằm ngăn chặn việc lây nhiễm chéo giữa các thành viên trong gia đình và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cùng với việc đảm bảo an toàn tại các khu cách ly tập trung, huyện huy động sự tham gia của các ngành, đoàn thể cùng với Ban CHQS huyện phục vụ bữa ăn cho gần 1.200 công dân tại 20 khu cách ly trên địa bàn huyện đảm bảo dinh dưỡng, giúp người dân đảm bảo sức khỏe để phòng chống dịch.

Phát huy hiệu quả của tổ Covid cộng đồng ở cơ sở, lực lượng công an, hệ thống giám sát y tế cơ sở tại các khu dân cư làm tốt công tác rà soát, lập danh sách các trường hợp có yếu tố dịch tễ trên địa bàn. Nhanh chóng truy vết, rà soát và xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao nhằm khoanh vùng dập dịch. Ngoài ra, để đảm bảo không bỏ sót các trường hợp có nguy cơ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của huyện đã liên tục cập nhật các vùng dịch để các địa phương nắm rõ và xác định chính xác các đối tượng phải cách ly.

Thành lập khu điều trị Covid tại phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi với quy mô 80 giường bệnh để điều trị cho các ca bị nhiễm Sars – CoV – 2, hiện Phòng khám đã tiếp nhận và điều trị cho 31 ca bệnh.

Công an huyện tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch theo quy định, đảm bảo an toàn cho cuộc sống của người dân.

 

Với nhiều biện pháp kịp thời, quyết liệt, đến thời điểm này, mặc dù là địa phương có nhiều công dân trở về từ vùng có dịch và có nhiều ca dương tính với Sars – CoV – 2, song tất cả các ca dương tính đều phát hiện trong khu cách ly, hiện Kim Sơn vẫn đang kiểm soát tốt tình hình hình bệnh trên địa bàn.

 

                                                                                    Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393563

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 123