Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn chăm lo Tết cho nhân dân

Thứ năm, 19/01/2023 400 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Kim Sơn và toàn xã hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó mong muốn ai cũng có một cái Tết đủ đầy, ấm áp và tiếp thêm sức mạnh, giúp người nghèo và các đối tượng chính sách được đón một cái tết ấm áp, yên vui.

 

Tết là thời khắc quan trọng đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, là dịp để mọi người sum vầy với gia đình, người thân, quanh những bữa cơm đầm ấm... Nhưng đối với nhiều người còn khó khăn, những người phải lo từng bữa ăn, những người mắc bệnh hiểm nghèo, những người yếu thế thì dường như vui Tết vẫn là mong muốn xa vời. Những ngày cuối năm, đến trao quà tết cho các gia đình chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng lãnh đạo các xã, thị trấn, các các ban, ngành, đoàn thể luôn gần gũi thăm hỏi tình hình sức khoẻ, đời sống kinh tế gia đình và lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đối tuợng, đồng thời động viên, khích lệ để gia đình nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Ông Trần Văn Mạnh – 85 tuổiKim Tân rất phấn khởi khi nhận được món quà Tết ý nghĩa: “Được trao tặng quà tết, gia đình chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc, mỗi món quà đều có ý nghĩa rất lớn với các gia đình có hoàn cảnh còn khó khăn như chúng tôi. Mỗi lần Tết đến xuân về, được Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể ,các nhà hảo tâm quan tâm đên chúng tôi như thế này thực sự chúng tôi cảm thấy ấm lòng

 

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, huyện Kim Sơn đã tiếp nhận quà từ Trung ương, từ Tỉnh và huy động từ các nguồn lực, nguồn ngân sách của địa phương với số tiền trên 9 tỷ đồng để thăm, chúc tếttặng trên 25.300 suất quà tết gửi tặng các gia đình chính sách, người có công và người dân có hoàn cảnh khó khăn, với mục tiêu “chung tay vì người nghèo”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Cùng với đó, phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện rà soát lập danh sách cần hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng, phối hợp với các tổ chức đoàn thể vận động sự ủng hộ và tham gia của các tổ chức cá nhân doanh nghiệp để mang đến cho các gia đình một mùa xuân ấm áp, vui vẻ và đầy ý nghĩa. Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Để làm tốt công tác chăm lo Tết cho các đối tượng trên địa bàn, mọi người, mọi nhà đều có Tết yên vui, đầm ấm, UBND huyện đã chỉ đạo phòng Lao động, thương binh và xã hội phối hợp, rà soát, lập danh sách các đối tượng, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn để báo cáo UBND huyện. Đồng thời, cùng với MTTQ và các đoàn thể, các đơn vị để tặng quà cho các gia đình nghèo; vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân hỗ trợ các gia đình khó khăn. Chỉ đạo rà soát để không bị chồng chéo, tránh tình trạng tặng quà không đúng đối tượng”.

 

Mỗi dịp tết đến xuân về, các hoạt động thiện nguyện, chung tay vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn luôn thu hút sự tham gia đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân với đa dạng hình thức hưởng ứng, đóng góp, ủng hộ. Người có công giúp công, có của giúp của, có mối quan hệ thì kết nối, chung tay góp sức để mang đến nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng.

Những món quà đầy tình cảm và sự sẻ chia được trao đi nhân dịp Tết đến xuân về

 

Khi mọi người, mọi nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, những lời chúc, những lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà nghĩa tình trước thềm năm mới trao tận tay hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công,học sinh vượt khó không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người Việt Nam mỗi dịp tết đến, xuân về. Với sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền huyện Kim Sơn và sự chung tay góp sức của toàn xã hội, hy vọng sẽ mang đến cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn một cái tết vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa./.

 

                                                            Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814216

Trực tuyến: 187

Hôm nay: 1558

W88 113.80 - https://139.99.113.80/