Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn chăm lo Tết cho nhân dân

Thứ tư, 10/02/2021 310 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Với mục tiêu “Không để gia đình nào không có tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau”, thời gian này, cùng với các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả đảm bảo an toàn cho nhân dân vui xuân đón tết. Công tác chăm lo tết cho người dân, đặc biệt cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được huyện đặc biệt quan tâm. Phóng viên có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện về công tác chăm lo Tết cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện thăm, tặng quà Thương binh Lê Quang Sửu tại thị trấn Phát Diệm

 

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết tinh thần chỉ đạo của huyện về công tác an sinh xã hội nhân dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021?

 

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn –PCT UBND huyện: Chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chủ trương lớn được Đảng và Nhà nước được thực hiện xuyên suốt trong nhiều năm qua. Với truyền thống tương thân tương ái, mỗi dịp Tết đến, xuân về, trên mọi miền Tổ Quốc lại sôi nổi diễn ra các hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng để mọi nhà, mọi người đều có Tết đầm ấm, vui vẻ.

 

Cũng như mọi năm, ngay từ tháng 01/2021, huyện Kim Sơn đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động chăm lo Tết Tân Sửu 2021 cho các các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt trong năm 2020 vừa qua, tình hình kinh tế bị tác động lớn bởi dịch bệnh Covid-19, khiến đời sống của người dân bị ảnh hưởng do vậy công tác chăm lo Tết cho nhân dân cần được quan tâm hơn bao giờ hết.

Đồng chí Nguyễn Minh Trường – TVHU, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện thăm, tặng quà gia đình Thương binh Cù Văn Tiên – xã Kim Tân

 

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 06/01/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình về việc tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Ngày 25/01/2021, UBND huyện đã ban hành các Kế hoạch: số 13/KH-UBND, số 14/KH-UBND, số 15/KH-UBND về việc thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Ngày 01/02/2021, ban hành Kế hoạch số 22/KH-UBND về việc tổ chức thăm, chúc tết gia đình thanh niên nhập ngũ năm 2021 có hoàn cảnh khó khăn.

 

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung chăm lo tết cho các hộ nghèo, hộ chính sách, thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; Tiến hành rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và giáp hạt đầu năm 2021. Cùng với ngân sách địa phương, huyện vân động các tổ chức, cá nhân chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm ai cũng có Tết, vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm.

 

Phóng viên: Đến thời điểm này, công tác chăm lo Tết cho nhân dân được huyện và các địa phương thực hiện như thế nào?

 

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện: Tại thời điểm này, các địa phương, ban, ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong huyện đã và đang tích cực triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có công với cách mạng, các cán bộ, gia đình chiến sĩ đang bảo vệ biên cương, hải đảo, vùng biển và vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc. Tính đến ngày 09/02/202, đã phân bổ và chuyển trợ cấp từ các nguồn (ngân sách Trung ương, tỉnh, huyện, xã, nguồn xã hội hóa và thông qua các hội đoàn thể) 21,837 xuất quà, tổng giá trị gần 8 tỷ đồng, trong đó: Từ nguồn của Trung ương 5.771 xuất quà, với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng (đến các đối tượng là người có công và người cao tuổi); nguồn ngân sách tỉnh là 4.276 xuất quà với tổng số tiền trên 2,8 tỷ đồng (đến các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn); nguồn ngân sách huyện là 1.428 xuất quà với tổng số tiền trên 460 triệu đồng (đến các đối tượng là người có công, gia đình quân nhân biên giới, hải đảo và đối tượng khác); nguồn ngân sách xã, thị trấn 3.410 xuất quà, tổng số tiền gần 550 triệu đồng (đến các đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng khác); Còn lại là thông qua các hội, đoàn thể và nguồn xã hội hóa.

Nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà được các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân thực hiện

 

Phóng viên: Thưa đồng chí! Được biết, ngoài sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp, việc chăm lo tết cho nhân dân còn có sự chung tay, chung sức của nhiều tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, các mạnh thường quân. Vậy đồng chí đánh giá như thế nào về tinh thần, trách nhiệm của các thành phần này?

 

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn –PCT UBND huyện: Ngoài số tiền chi từ ngân sách; công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện còn nhận được sự chung tay góp sức tích cực từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, các mạnh thường quân. Mặc dù cùng bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19 trong năm 2020 nhưng với tấm lòng nhân ái, truyền thống “tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách", các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã có những nghĩa cử cao đẹp sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để mọi người, mọi nhà đều được đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm.

 

Hiện nay các phần quà của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, đã và đang được các địa phương, ban, ngành, đoàn thể tiếp nhận và tổ chức trao quà tới tận tay người dân tại các xã, thị trấn.

 

Trong những ngày cận tết, các hoạt động chăm lo Tết cho nhân dân tiếp tục nhận được sự quan tâm, trợ giúp của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, đảm bảo người dân có một cái tết vui tươi, đầm ấm.

 

Xin cảm ơn đồng chí đã tham gia trả lời phỏng vấn!

 

Nguyễn Hiền

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814166

Trực tuyến: 150

Hôm nay: 1508

W88 113.80 - https://139.99.113.80/