Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn cách ly những trường hợp liên quan đến các ổ dịch

Chủ nhật, 09/05/2021 648 lượt xem

Tính đến 10h, ngày 09/5 huyện Kim Sơn đã truy vết 134 trường hợp liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội), Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) và liên quan đến chuyến bay VN 160 từ Đà Nẵng - Hà Nội ngày 29/4/2021, chuyến bay VN 1572 Đà Lạt – Hà Nội ngày 05/5/2021. Trong đó, liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K cơ sở 3 là 124 trường hợp.

Phân loại cách ly những trường hợp liên quan đến các ổ dịch

Các trường hợp này đang có mặt tại địa phương và đã được ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm Sars-Cov-2, phân loại thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung tâm chính trị huyện và Trụ sở HĐND – UBND huyện (cũ), cách ly y tế tại cơ sở y tế là Phòng khám đa khoa khu vực I và khu vực IV. Những trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện và tại các cơ sở y tế được phục vụ chu đáo với các bữa ăn đảm bảo chất lượng, được lấy mẫu xét nghiệm virus Sars-Cov-2 và kiểm tra sức khỏe hàng ngày. Tại các điểm cách ly cũng bố trí trạm gác để giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của người cách ly, bảo đảm không ai có thể ra khỏi khu vực cách ly.

Trung tâm chính trị huyện – cơ sở cách ly tập trung

Hiện nay, huyện Kim Sơn tiếp tục khẩn trương truy vết, rà soát các đối tượng là người địa phương đến/đi/về từ các vùng dịch và các tỉnh, thành phố đã có ca nhiễmSars-Cov-2 trong cộng đồng để lấy mẫu xét nghiệm Sars-Cov-2, tiến hành phân loại và sẽ thực hiện cách ly theo quy định đối với các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh nhằm ngăn ngừa lây nhiễm cộng đồng kịp thời…

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1442980

Trực tuyến: 17

Hôm nay: 136