Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn 65% diện tích có nước phục vụ sản xuất vụ xuân

Thứ hai, 18/01/2021 318 lượt xem

Để đảm bảo có đủ nước phục vụ sản xuất vụ xuân năm 2021, ngay sau khi các hồ thủy điện xả nước đợt 1 từ 12/1 – 15/1/2021, Chi nhánh khai thác công trình thủy lợi huyện đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các HTX nông nghiệp tiến hành lấy nước vào hệ thống kênh mương, đồng ruộng.

Công nhân chi nhánh KTCTTL huyện vận hành tại cống Biện Nhị lấy nước phục vụ sản xuất vụ xuân

 

Xác định trong đợt 1 lấy nước đổ ải thời gian lấy nước ngắn, độ mặn cao và một số công trình đang thi công dở gây khó khăn cho việc lấy nước. Để đảm bảo có đủ nước phục vụ sản xuất vụ xuân, Chi nhánh KTCTTL huyện, các xã, HTX nông nghiệp đã chuẩn bị tốt các điều kiện lấy nước và thực hiện phương châm “Cao, xa tưới trước - thấp, gần lấy sau”. Trong ngày đầu lấy nước, các địa phương tiến hành thau rửa hệ thống thủy lợi, vệ sinh đồng ruộng. Đến nay, toàn huyện 65% diện tích gieo cấy lúa có nước phục vụ sản xuất. Chất lượng nguồn nước được lấy vào hệ thống đảm bảo theo quy định hiện hành. Các địa phương tận dụng hệ thống kênh mương, ao, đầm, sông ngòi, các vùng trũng tiến hành trữ nước và đưa nước vào đồng ruộng phục vụ làm đất và gieo cấy, đặc biệt ưu tiên cấp nước cho các vùng khó khăn về nguồn nước. Những địa phương chưa lấy đủ nước phục vụ sản xuất vụ xuân sẽ chuẩn bị các điều kiện cho đợt lấy nước đợt 2 từ 0h ngày 26/01 đến 24h00 ngày 02/02/2020.

 

Cùng với việc chủ động lấy nước đợt 1, các địa phương, các Hợp tác xã trong huyện cũng quản lý chặt chẽ nguồn nước không để rò rỉ gây lãng phí nguồn nước và đảm bảo có đủ nước phục vụ sản xuất vụ xuân.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398369

Trực tuyến: 15

Hôm nay: 291