Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Mỹ - phát huy tinh thần đoàn kết trong phòng chống dịch

Thứ ba, 07/09/2021 510 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Những ngày qua tại xã Kim Mỹ đã ghi nhận nhiều tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh địa phương có 3 xóm, với trên 1000 hộ dân thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, các thôn xóm còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến 01 trường hợp mắc COVID -19 trong cộng đồng tại xã Cồn Thoi.

Đoàn xã Kim Mỹ với chương trình “Rau xanh mùa COVID”

 

Cẩn thận bó và phân loại các mặt hàng rau trong Chương trình “Rau xanh mùa COVID” – chương trình được thực hiện bởi đoàn viên thanh niên xã Kim Mỹ nhằm hỗ trợ người dân trong vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ tại xóm Mỹ Hóa, Mỹ Hợp và xóm 4, chị Vũ Thủy Nguyên – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Kim Mỹ cho biết: Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với SARS –CoV -2 tại xóm 9 xã Cồn Thoi – địa phương giáp ranh với xã Kim Mỹ. Dưới sự chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 xã, BCH đoàn xã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể trong xã triển khai ngay các hoạt động phòng chống dịch. Phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành rà soát, truy vết những người có đã đến những địa điểm có khả năng lây nhiễm cao; tuyên truyền, dán các biển tạm dừng kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh không phải là mặt hàng thiết yếu.

Đội hình “Shipper áo xanh” phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ tronng hoạt động chung tay phòng chống COVID -19

 

Trước tình hình đó, để đảm bảo cuộc sống người dân trong thời gian thực hiện giãn cách, BCH đoàn xã đã xây dựng, triển khai Chương trình “Rau xanh mùa COVID”. Theo đó, đội hình Thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch với 12 đoàn viên thanh niên nhiệt tình, trách nhiệm tham gia các hoạt động tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, “ai ở đâu ở yên đó”, đồng thời vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, người dân gia ủng hộ bằng vật chất lẫn tinh thần động viên lực lượng chiến tuyến, người dân vùng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ. Cùng với đó, hàng ngày đội hình “Shipper áo xanh” với 6 đoàn viên thanh niên thực hiện việc hỗ trợ đưa cơm cho lực lượng trực chốt, vận chuyển rau xanh miễn phí tới người dân vùng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đến các điểm trực chốt để người dân ra lấy đồng thời hỗ trợ người dân mua các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống gia đình khi thực hiện giãn cách.

 

Đồng chí Phạm Văn Dương – Phó Chủ tịch UBND xã Kim Mỹ cho biết: Những ngày này, xã Kim Mỹ đang bước vào giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, xã phát huy hiệu quả 29 tổ COVID cộng đồng; triển khai 40 điểm khai báo y tế tại nơi công cộng, thành lập 2 Tổ trợ giúp người dân vùng thực hiện Chỉ thị 16 và 3 Tổ trợ giúp tại các vùng thực hiện Chỉ thị 15; chỉ đạo 2 hợp tác xã, các xóm rà soát, thống kê diện tích lúa của các hộ ở vùng phong tỏa để có kế hoạch hỗ trợ phun trừ sâu bệnh. Đến nay, xã đã hỗ trợ phun trừ được 25ha diện tích lúa bị nhiễm sâu bệnh cho người dân vùng lõi. Bên cạnh đó, xã vận động tổ chức, cá nhân tặng quà ủng hộ bằng tiền mặt, các nhu yếu phẩm cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại vùng thực hiện Chỉ thị 16.

 

Nhiều tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ lực lượng phòng chống dịch và người dân vùng thực hiện Chỉ thị 16 của Chính Phủ

Sau hơn 10 ngày thực hiện giãn cách, tại địa phương đã ghi nhận nhiều hành động, việc làm thiện nguyện của cá nhân, tổ chức trong và ngoài xã. Món quà là những bó rau xanh, là các suất ăn tuy không lớn nhưng chứa đựng tình cảm sẻ chia, động viên các lực lượng tham gia chống dịch, người dân vùng thực hiện giãn cách xã hội, giúp họ yên tâm hoàn thành nhiệm vụ và chấp hành nghiêm Chỉ thị của Chính phủ.

 

Tính đến ngày 05/9, đã có 40 tổ chức, cá nhân ủng hộ trên 800 xuất ăn, đồ uống, gần 400 xuất quà và trên 40 triệu đồng tiền mặt gửi tới các lực lượng tham gia phòng chống dịch, ủng hộ nhân dân thực hiện Chỉ thị số 16 trên địa bàn xã, tiêu biểu như: hộ gia đình ông Trần Văn Bảy (Chủ tịch MTTQ xã Kim Mỹ ), gia đình anh/chị Vịnh Liên (xóm Mỹ Chính), gia đình anh chị Nam Mến, gia đình anh chị Hà Thành; CLB Ước mơ xanh, Quỹ NNK; gia đình Anh Nguyễn Văn Hanh, xưởng cơ khí Toàn Lực, CLB bóng đá FC Sông Ân, Linh mục Vũ Văn Nam – Tòa giám mục Phát Diệm; gia đình chị Phan Thị Khánh xóm An Hải; tình cảm, sự sẻ chia, động viên của Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Khánh dành cho địa phương 200 xuất quà là các nhu yếu phẩm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vùng thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã Kim Mỹ cũng cho biết thêm: Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, xã Kim Mỹ sẽ tiếp tục tuyên truyền nhân dân đoàn kết phòng chống dịch, làm tốt công tác an sinh xã hội với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Nguyễn Hiền

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814209

Trực tuyến: 181

Hôm nay: 1551

W88 113.80 - https://139.99.113.80/