Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Hải tổ chức ra mắt, tập huấn câu lạc bộ phụ nữ “phòng chống rác thải nhựa”.

Thứ ba, 07/05/2019 262 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Kim Hải phối hợp với HLPHN tỉnh vừa ra mắt, tập huấn câu lạc bộ phụ nữ phòng chống rác thải nhựa cho 70 hội viên Hội liên hiệp phụ nữ xã.

 

Từ lâu nay, các sản phẩm từ nhựa, nilon ra đời mang lại không ít tiện ích và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người chúng ta. Theo thống kê mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho thấy, tại Việt Nam, rác thải nhựa chiếm 7% tổng lượng chất thải rắn thải ra, tương đương gần 2.500 tấn/ngày. Chất thải nhựa khó phân hủy kéo dài, gây ô nhiễm môi trường, chi phí xử lý tốn kém nhưng lại là nguồn năng lượng tái tạo khi sử dụng đúng phương pháp. Rác thải nhựa, trong đó có túi nilon tấn công môi trường biển không còn là mối đe dọa mà gây ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe người dân. Tác hại nguy hiểm nhất của túi nilon chính là tính chất rất khó phân hủy, có thể  tồn tại hàng trăm năm gây ô nhiễm môi trường, đe dọa các hệ sinh thái. Ô nhiễm rác thải nhựa, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa đại dương đã trở thành vấn đề cấp bách toàn cầu. Giảm thiểu chất thải từ nhựa, nilon đã trở thành yêu cầu cấp bách ngay lúc này, trước hết bắt đầu từ việc giảm thiểu tiêu thụ các sản phẩm nhựa và nilon khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần. Thay vào đó là các sản phẩm dễ phân hủy hoặc có thể tái sử dụng nhiều lần, an toàn cho môi trường.

 

Nhằm khởi động cho chiến dịch có quy mô lớn, có sự tham gia của toànxã hội  trong việc ngăn chặn phát sinh rác thải nhựa ra môi trường, Hội LHPN xã tổ chức ký cam kết tham gia phong trào “Chống rác thải nhựa” giữa các chi hội.

 

Tại đây, hội liên hiệp phụ nữ xã Kim Hải đã công bố Quyết định thành lập câu lạc bộ “Phụ nữ phòng chống rác thải nhựa” cùng danh sách thành viên, Ban chủ nhiệm câu lạc bộ và tặng 70 chiếc làn cho hội viên hội. Hưởng ứng đợt phát động này, mỗi cán bộ hội viên phụ nữ cùng vận động gia đình, người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa và túi nilon sử dụng một lần”./.

 

                                     Nguyễn Mãi - xã Kim Hải

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814239

Trực tuyến: 208

Hôm nay: 1581

W88 113.80 - https://139.99.113.80/