Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Hải tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021

Thứ ba, 07/06/2022 449 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 7/6, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Hải đã long trọng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021.

 

Tới dự và chung vui có đồng chí Trần Song Tùng – TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Đỗ Thị Nga – TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, của huyện và đông đảo nhân dân xã Kim Hải.

Các đại biểu dự Lễ công bố

Quang cảnh buổi lễ

 

Là xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang của huyện Kim Sơn được thành lập năm 1986. Khi triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Kim Hải mới đạt 5/19 tiêu chí. Để nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng diện mạo mới cho địa phương, Kim Hải đã vận động người dân phát huy truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất, chinh phục thiên nhiên, tạo ra những thành quả to lớn trên vùng đất mở. Trong phát triển kinh tế, xã đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, thủy sản có giá trị kinh tế cao, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất như sản xuất giống Ngao, Hàu, nuôi Tôm thẻ trên ao bạt, các biện pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi nên đã giành được kết quả tích cực, năng suất ngày càng tăng và ổn định. Năm 2021, tổng diện tích NTTS toàn xã là 304,82 ha. Giá trị ước đạt 85,235 tỷ đồng, đạt 118,9% kế hoạch năm. Kim Hải cũng tập trung các giải pháp, huy động tối đa mọi nguồn lực để phát triển mọi lĩnh vực: nông, lâm nghiệp, thuỷ sản, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Đến năm 2021 thu nhập bình quân đầu người của địa phương đạt 51,15 triệu đồng/người/năm.

 

Kinh tế phát triển, vai trò chủ thể của người dân được phát huy, phong trào Chung tay xây dựng nông thôn mới được đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và trở thành phong trào quần chúng sôi nổi, mạnh mẽ, rộng khắp tích cực. Diện mạo nông thôn của xã đã thay đổi rõ rệt, khang trang, sạch đẹp, kết cấu hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm đầu tư, nâng cấp, xây dựng; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cao cho nhân dân; số hộ nghèo giảm nhanh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện và nâng cao. Với những kết quả đạt được, xã đã được UBND Tỉnh Ninh Bình công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021, về đích trước 2 năm so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra. Đây chính là sự ghi nhận của các cấp, các ngành, đối với sự nỗ lực cố gắng của địa phương trong thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Trần Song Tùng – TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, phần thưởng của tỉnh trị giá 500 triệu đồng và tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Kim Hải

 

Tại buổi lễ, ghi nhận những thành tích của địa phương đã đạt được trong 11 năm qua, đồng chí Trần Song Tùng – TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và phần thưởng của tỉnh trị giá 500 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân xã Kim Hải. Đồng chí Trần Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao phần thưởng của huyện trị giá 500 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân xã Kim Hải.

Đồng chí Trần Xuân Trường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao phần thưởng của tỉnh trị giá 500 triệu đồng và tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Kim Hải

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Trường biểu dương và chúc mừng những thành quả mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Kim Hải đã đạt được trong Chương trình xây dựng nông thôn mới thời gian qua, để kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân có những bước phát triển mới, vững chắc hơn, xứng đáng là xã nông thôn mới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị:

 

Kim Hải tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; nghiên cứu, ứng dụng và phát huy tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực của địa phương đó là nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản để mạnh dạn kêu gọi đầu tư phát triển nghề nuôi trồng thủy hải sản theo hướng công nghiệp, công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường sinh thái, hình thành dịch vụ du lịch biển trong tương lai; xây dựng các sản phẩm OCOP cũng như xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm khác; tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các lĩnh vực văn hoá - xã hội, an ninh, quốc phòng, bồi dưỡng năng lực, phẩm chất cho đội ngũ cán bộ, công chức của xã. Tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia mua Bảo hiểm y tế, phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ toàn xã từ 95 – 100%.

 

Triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết phát triển kinh tế vùng ven biển huyện Kim Sơn của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh sắp ban hành; thực hiện nghiêm các quy hoạch vùng kinh tế, Quy hoạch phân khu, Quy hoạch chi tiết. Tiếp tục quản lý chặt chẽ đất khu vực từ Bình Minh 2 đến Biển, đất Quốc phòng; xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm, lấn chiếm; tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân thực hiện công tác bàn giao mặt bằng theo quy định khi có các Dự án đầu tư.

Đồng chí Trần Song Tùng – TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyên ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

Đồng chí Đỗ Thị Nga – TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện trao Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

Lãnh đạo xã Kim Hải tặng giấy khen của UBND xã cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới

 

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của xã Kim Hải có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” được UBND tỉnh, UBND huyện Kim Sơn và xã Kim Hải khen thưởng.

 

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ:

                                                                        Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 197

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/