Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Đông sau 20 năm thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 12/3/2003 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX)

Thứ hai, 17/10/2022 1177 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Kim Đông là xã đồng bằng ven biển huyện Kim Sơn, được thành lập từ năm 1997, theo Nghị định số 108/NĐ-CP ngày 02/11/1997 của Chính phủ. Tổng diện tích đất tự nhiên 652,67ha; tổng dân số 4.580 người, địa giới hành chính được chia thành 6 xóm. Đảng bộ xã được thành lập từ năm 1998, hiện nay có 147 đảng viên sinh hoạt tại 11 chi bộ.

Những năm đầu triển khai Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng“về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, Kim Đông là một trong những xã bãi ngang ven biển của huyện còn nhiều khó khăn, kinh tế chậm phát triển. Từ thực tế đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã xác định Đại đoàn kết toàn dân tộc là tập hợp, huy động và phát huy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân tạo thành nguồn sức mạnh tổng hợp, vững chắc, là động lực chủ yếu và là nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi của mọi cuộc cách mạng.

Kim Đông hôm nay

Để Nghị quyết đi vào cuộc sống, Ban chấp hành Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, công chức trong toàn đảng bộ. Chỉ đạo chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các chi bộ tổ chức quán triệt học tập Nghị quyết số 23-NQ/TW đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân gắn với hội nghị sinh hoạt hàng tháng, quý của các đoàn thể, kết quả, 95% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên hội viên trên địa bàn xã được quán triệt, học tập; đồng thời, đưa nội dung này vào sinh hoạt chuyên đề của chi bộ hàng tháng, hàng quý. Ban hành các Kế hoạch, chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết và các chính sách phát triển kinh tế tại địa phương.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, sự quan tâm của Huyện ủy và các ban ngành cấp trên nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực: Kinh tế - xã hội có sự phát triển khá, kết cấu hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản được nâng cao, nhiều mô hình phát triển kinh tế giỏi được biểu dương khen thưởng tại các hội nghị tổng kết của tỉnh, huyện và xã,; xây dựng thương mại và dịch vụ tiếp tục phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng /năm; tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều đến cuối năm 2021 còn 2,35%, hộ cận nghèo còn 3,34%.

Lĩnh vực văn hóa – xã hội, y tế, giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được quan tâm kịp thời. Kết cấu hạ tầng giao thông, điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa đã được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang; tỷ lệ hộ gia đình dùng nước hợp vệ sinh đạt trên 90%; 6/6 xóm có nhà văn hóa; 3/6 xóm được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021, 2022; công tác an sinh, bảo trợ, chính sách cho người có công tiếp tục được quan tâm, xây dựng nông thôn mới được triển khai thực hiện có hiệu quả. Năm 2014, xã Kim Đông được UBND huyện công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả. Đến cuối năm 2021, có 85% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa, 6/6 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa cấp huyện, cơ quan, trường học, trạm y tế đạt tiêu chuẩn văn hóa, công tác cải cách hành chính tiếp tục được chú trọng. Kim Đông là một trong 10 xã của huyện được chọn làm điểm về chuyển đổi số năm 2022. Quốc phòng, An ninh chính trị được giữ vững, Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương; phấn khởi đẩy mạnh sản xuất, phát triển các mô hình kinh tế, xây dựng khối đại đoàn kết trong toàn dân. Hàng năm, các đoàn thể đăng ký mô hình “ dân vận khéo” giúp đỡ trên 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khan, hộ nghèo, cận nghèo vươn lên thoát nghèo.

Hội chữ thập đỏ phối hợp với các tôn giáo tuyên truyền vận động được 05 gia đình có người qua đời hiến tặng giác mạc và trên 60 người hiến máu tình nguyện.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngị quyết

Thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW đã góp phần tạo sự thống nhất trong nhân dân về thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho nhân dân, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao hơn. Phấn đấu xây dựng xã Kim Đông đạt danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2023.

                                                               Trần Huyền- xã Kim Đông

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814216

Trực tuyến: 187

Hôm nay: 1558

W88 113.80 - https://139.99.113.80/