Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Đông kết thúc việc thiết lập cách ly y tế (phong tỏa) vùng có dịch

Thứ ba, 11/01/2022 365 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Đúng 20 giờ ngày 09/01/2022, xã Kim Đông kết thúc việc thiết lập cách ly y tế (phong tỏa) vùng có dịch đối với toàn xã gồm 6 khu dân cư (1.172 hộ với 4.922 nhân khẩu). Trước đó xã Kim Đông đã thực hiện Quyết định số 320/QĐ-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Ninh Bình về việc thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19. Thời gian thực hiện cách ly y tế là 14 ngày, từ 20giờ00, ngày 26 tháng 12 năm 2021.

Kim Đông kết thúc việc thiết lập cách ly y tế (phong tỏa) vùng có dịch từ 20 giờ ngày 09/01/2022

 

Xã Kim Đông là ổ dịch có số ca bệnh lớn nhất trên địa bàn huyện đến thời điểm này. Qua đánh giá, trong thời gian thực hiện phong tỏa 14 ngày, xã Kim Đông đã kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo các điều kiện về an toàn dịch bệnh, an sinh xã hội, an ninh trật tự, an toàn giao thông...Nhân dân trên địa bàn xã thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, được cung cấp, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo nhu cầu cuộc sống. Cùng với đó, nhiều hoạt động tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, tình nguyện hỗ trợ chống dịch; các chương trình thăm, tặng quà, động viên người dân khó khăn và lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch được thực hiện hiệu quả thể hiện tinh thần đạo lý “tương thân tương ái” đầy tính nhân văn trong các tầng lớp nhân dân.

Công an sinh xã hội, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân vùng phong tỏa được đảm bảo

 

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", không chủ qua, lơ là, nhất là thời điểm gần đến tết Nguyên đán Nhâm Dần nhu cầu đi lại, giao thương buôn bán và trở về quê đoàn viên cùng gia đình của các tầng lớp nhân dân tăng cao. Xã Kim Đông tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, tăng cường tuyên truyền lưu động và trên hệ thống đài truyền thanh của xã về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Huy động sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch. 

 

Đặc biệt, phát huy cao độ vai trò tổ COVID-19 cộng đồng và quần chúng nhân dân trong việc phát hiện và thông tin kịp thời những người từ nơi khác trở về địa bàn không thực hiện khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực và các quy định khác trong phòng, chống dịch.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814223

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1565

W88 113.80 - https://139.99.113.80/