Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Đông – chủ động phòng chống lụt bão năm 2021

Thứ năm, 15/07/2021 330 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Kim Đông là xã vùng ven biển có địa giới hành chính phía Đông giáp sông Đáy. phía Tây giáp xã Kim Trung, phía Nam giáp đê Bình Minh 2, phía Bắc giáp đê Bình Minh 1, có hơn 430 ha nuôi trồng thủy hải sản và trực tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão biển. Trước tình hình đó, UBND xã chủ động tham mưu Đảng ủy xây dựng Phương án phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2021; thành lập Ban chỉ huy PCTT-TKCN xã và triển khai kế hoạch đến từng thôn, xóm, đơn vị, nhân dân, doanh nghiệp.

 

Mục tiêu của kế hoạch PCTT-TKCN xã trong mùa mưa bão năm nay là chuẩn bị sớm các điều kiện cho công tác PCTT theo phương châm “4 tại chỗ”, giữ vững an toàn hệ thống đê điều, đề phòng và chủ động ứng phó tích cực với các hình thái thời tiết cực đoan xuất hiện cùng một lúc như: bão mạnh, lũ cao, triều cường, mưa lớn kéo dài; hạn chế thấp nhất thiệt hại, bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân.

Việc chủ động phòng chống thiên tai sẽ góp phần bảo vệ diện tích nuôi trồng thủy sản của địa phương

 

Để đảm bảo an toàn về người và tài sản trong mùa mưa bão, Ban chỉ huy PCTT-TKCN xã đã chủ động xây dựng phương án PCTT theo phương châm “4 tại chỗ”, từ việc phân công cụ thể chỉ huy tuyến; chuẩn bị nhân lực, vật tư, tài chính, nhu yếu phẩm đến phương án di dân khi có tình huống lũ lớn, bão mạnh, siêu bão xảy ra. Hệ thống chính trị từ xã đến thôn, xóm phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong quá trình chỉ đạo, điều hành lực lượng, phương tiện PCTT-TKCN; tích cực, sáng tạo và bình tĩnh trong xử lý các tình huống có thể xảy ra. Nêu cao tính tự lực và khả năng tự có của mỗi gia đình, mỗi thôn, xóm, đơn vị, sự tương trợ của cộng đồng trong mỗi thôn, xóm trong PCTT-TKCN, trong đó xác định tinh thần mọi người tự ứng cứu giúp đỡ lẫn nhau là chủ yếu và rất quan trọng, chủ động trong dự phòng các nhu yếu phẩm cần thiếtt. Về lực lượng tại chỗ, UBND xã giao Ban Chỉ huy quân sự xã tổ chức hiệp đồng lực lượng xung kích với quân số được huy động là 150 người. Ban chỉ huy PCTT-TKCN xã đã chủ động xây dựng kế hoạch kiểm kê vật tư, đất dự trữ để bổ sung kịp thời. Khối lượng đất dự trữ là 300m khối; 4 xe tải 5 tấn, 2 máy đào đất, 1500 bao tải, 200 cọc tre, cây trẻ, 100 cuốc xẻng các loại

 

Về hậu cần tại chỗ, kinh phí dự phòng cho công tác PCTT-TKCN năm 2021 của xã là 70 triệu đồng để thực hiện các nhiệm vụ, sẵn sàng mua sắm các thiết bị, nhu yếu phẩm như tấn gạo, thùng mì tôm, nước sạch, đèn pin, dầu Diezel, xăng khi xảy ra thiên tai, bão lũ. Xã giao trạm y tế xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế cần thiết, thuốc khử trùng, Cloramin B để sẵn sàng đáp ứng tình huống cấp cứu, khử khuẩn nguồn nước và vệ sinh môi trường. 

                                                                           Hoàng Đăng

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814213

Trực tuyến: 184

Hôm nay: 1555

W88 113.80 - https://139.99.113.80/