Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Định chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp

Thứ ba, 13/04/2021 456 lượt xem

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong năm 2021. Do vậy, ngay từ những ngày đầu xã Kim Định đã tích cực chuẩn bị theo các bước của cuộc bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử được triển khai theo đúng các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại xã Kim Định được đẩy mạnh (Ảnh minh họa)

 

Theo đó, xã thành lập Ban chỉ đạo, lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND xã và 4 tiểu ban giúp việc; Các tổ chức, cơ quan, đơn vị tổ chức hiệp thương, giới thiệu đại biểu ứng cử HĐND xã, đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần. Sau hội nghị hiệp thương lần 2, tổng số người được cơ quan, đơn vị, khu dân cư giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã Kim Định khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 52 người. Trong đó, cơ cấu đại biểu là nữ là 21 người (40,3%), đại biểu dưới 40 tuổi 17 người ( 32,6%)  đại biểu ngoài Đảng 30 người (57,6%). Xã cũng đã hoàn thành việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã; rà soát và lập danh sách 4.921 cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu. Hiện nay, xã đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3, thực hiện niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã và khu vực bỏ phiếu.

 

Bên cạnh đó, Kim Định cũng quan tâm triển khai phổ biến giáo dục pháp luật về bầu cử, tăng cường công tác tuyên truyền trên địa bàn xã bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trực quan, tuyên truyền miệng, trên hệ thống Đài truyền thanh…để các tầng lớp nhân dân trong xã đều nắm bắt được mục đích, ý nghĩa của ngày bầu cử sắp tới. Cùng với đó, phát động nhân dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, chỉnh trang nhà cửa, giữ gìn vệ sinh môi trường khu dân cư chào mừng các cuộc bầu cử.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393392

Trực tuyến: 20

Hôm nay: 2291