Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Chính tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19

Thứ sáu, 03/04/2020 445 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, xã Kim Chính đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền đến từng người dân trong việc phòng ngừa dịch bệnh.

Kim Chính tăng cường công tác tuyên truyền trực quan phòng dịch, bệnh Covid- 19

 

Kim Chính là xã sát trung tâm huyện, trên địa bàn có chợ Kim Chính - nơi tập trung dân cư và đông lượng người qua lại. Những ngày này, xã đẩy mạnh tuyên truyền toàn dân tham gia công tác phòng, chống dịch, đã thực hiện chăng treo băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid- 19 trên các trục đường giao thông, tại trụ sở UBND xã, trạm Y tế, nhà văn xã, 14/14 xóm chăng treo tại những nơi người dân dễ theo dõi.

 

Đài Truyền thanh liên tục tuyên truyền theo sự chỉ đạo của Đài Truyền thanh huyện, trong 3 ngày 30,31/3 và 01/4 thời lượng tiếp âm chương trình phòng chống dịch covid- 19 tăng lên 6 chương trình/ngày, thời lượng 10h/ngày đảm bảo nhân dân trên địa bàn nghe đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh, sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế và sự chỉ đạo của chính quyền các cấp. Đài truyền thanh xã tuyên truyền gần 40 lượt  tin, bài có nội dung về phòng chống dịch Covid - 19. Trên địa bàn dừng toàn bộ các hoạt động VHVN – TDTT, dừng các hoạt động hội lễ hội và Hội Xuân đầu năm, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn xã không đón khách thập phương đến chiêm bái cho đến khi có thông báo hết dịch.

Tuyên truyên trực quan công tác phòng dịch tại trụ sở UBND xã

Đo thân nhiệt và rửa tay diệt khuẩn trước khi vào UBND xã

Cán bộ công chức Bộ phận một cửa đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tại nơi làm việc

Tuyên truyền lưu động về công tác phòng chống dịch, bệnh Covid- 19

 

Bên cạnh đó, UBND xã chỉ đạo Công an xã phối hợp với Trạm Y tế, các xóm rà soát lập danh sách những trường hợp có đi khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai hoặc đi/đến/về từ bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020 đến nay, vận động, yêu cầu họ thực hiện khai báo y tế, thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và không được ra ngoài khi chưa đủ 14 ngày.

 

Cùng chung tay phòng chống dịch Covid - 19,  đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã hướng dẫn cán bộ đoàn viên và người dân thực hiện khai báo y tế tự nguyện hằng ngày trên ứng dụng NCOVI, tuyên truyền nhân dân tăng cường các hoạt động dọn dẹp vệ sinh khu dân cư, những nơi công cộng nhằm giữ vệ sinh môi trường để phòng ngừa dịch bệnh.

 

Trần Hạnh, xã Kim Chính

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814235

Trực tuyến: 207

Hôm nay: 1577

W88 113.80 - https://139.99.113.80/