Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid -19

Thứ hai, 08/02/2021 322 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid -19, sáng 06/02 huyện thành lập 03 đoàn kiểm tra thực tế tại các địa phương, đơn vị và doanh nghiệp về công tác phòng, chống dịch.

 

* Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Cao Sơn –PCT UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Hùng Tiến, Thị trấn Phát Diệm.

Đoàn kiểm tra do đồng chí Nguyễn Cao Sơn –PCT UBND huyện làm trưởng đoàn làm việc tại UBND Thị trấn Phát Diệm

 

Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện các văn bản chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch Covid- 19. Theo đó, ngay sau khi xuất hiện các ca bệnh nhiễm trong cộng đồng vào ngày 28/01, dưới sự chỉ đạo của huyện, các đơn vị đã “khởi động” lại BCĐ phòng chống dịch, các tổ kiểm tra liên ngành, bổ sung trang thiết bị vật tư y tế, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng dịch; việc chấp hành Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế và thực hiện khai báo y tế trung thực để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Đoàn kiểm tra thực tế và tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh cho người dân tại xã Hùng Tiến và Thị trấn Phát Diệm

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đặc biệt biểu dương các đơn vị đã thực hiện việc xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh, đồng thời đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, đặc biệt trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu, số lượng người trở về quê ăn tết là rất đông, do đó các địa phương, đơn vị cần thực hiện tích cực các biện pháp phòng chống dịch cho người dân. Cần chủ động cập nhật các văn bản mới nhất của các cấp để triển khai các biện pháp phòng dịch phù hợp. Tăng cường việc rà soát các đối tượng từ nước ngoài trở về, người đi từ vùng dịch về để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm tạo sức răn đe, nêu gương.

 

* Đoàn kiểm tra do đồng chí Đinh Thị Thu Hà – Trưởng phòng y tế huyện đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty cổ phần CF Toàn Cầu, Công ty TNHH Nam&CoLondon và Công ty TNHH MTV MasterVina. Cùng đi có đại diện Công an huyện, Phòng Kinh tế hạ tầng, Liên đoàn lao động huyện.

Đoàn kiểm tra làm việc đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần CF Toàn Cầu

 

Tại các địa điểm đoàn đến kiểm tra, đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần CF Toàn Cầu, Công ty TNHH Nam&CoLondon và Công ty TNHH MTV MasterVina đã báo cáo nhanh với đoàn về công phòng, chống dịch Covid-19. Để chủ động trong phòng chống dịch, tránh lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và người lao động làm việc, các công ty đã và đang áp dụng nghiêm ngặt các giải pháp phòng, chống dịch mà Bộ Y tế, Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và huyện đề ra. Cụ thể, thực hiện bắt buộc công nhân phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc; rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; thường xuyên kiểm tra thân nhiệt công nhân trước khi vào công ty; đảm bảo giữ khoảng cách an toàn khi làm việc và ăn uống cho người lao động tại bếp ăn tập thể tối thiểu 2m; Hàng tuần phun thuốc khử trùng phòng dịch toàn bộ công ty...Bên cạnh đó, các công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động; Ban hành các quy định về phòng, chống dịch của công ty và có chế tài xử lý các vi phạm nếu người lao động không tuân thủ, điển hình là lập biên bản và có xử phạt khi người lao động thực hiện quy định đeo khẩu trang với hình thức trừ điểm thi đua khen thưởng…

Tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động tại Công ty TNHH MTV MasterVina

 

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm của các công ty trong việc khắc phục khó khăn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, do vậy Ban giám đốc, công đoàn và toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao đông các công ty cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhất là tết Nguyên Đán đang cận kề. Đề nghị các công ty tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ, của tỉnh, của huyện; tăng cường chăm lo đời sống, đảm bảo sức khỏe, việc làm, quyền lợi cho người lao động.         

 

Cùng ngày đoàn kiểm tra do đồng chí Trần Anh Khiêm – PCT UBND huyện đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các xã Văn Hải, Kim Mỹ và Cồn Thoi.                

 

                                                                                                Nguyễn Hiền – Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814159

Trực tuyến: 141

Hôm nay: 1501

W88 113.80 - https://139.99.113.80/