Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại các doanh nghiệp, nhà máy

Thứ hai, 07/06/2021 336 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, đặc biệt nguy cơ lớn xảy ra tại các doanh nghiệp, nhà máy, UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn huyện. Sáng 05/6, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Công ty cổ phần CF Toàn Cầu, Công ty May HMT. Cùng đi có đại diện Công an huyện, Phòng y tế, Phòng Lao động Thương binh và xã hội, Liên đoàn lao động huyện.

Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại công ty May HMT

Tại các địa điểm, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch theo nội dung quy định tại Quyết định số 2.194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc ban hành “Hướng dẫn phòng, chống và kiểm tra nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động”. Trong đó tập trung vào các nội dung: Việc thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả Bộ phận phòng, chống dịch bệnh COVID-19, gọi tắt là “Tổ An toàn COVID-19” tại doanh nghiệp. Xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 chi tiết cho từng phân xưởng, từng bộ phận sản xuất gắn với trách nhiệm cá nhân cụ thể. Cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của chủ doanh nghiệp; Cam kết của từng người lao động trong doanh nghiệp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Tổ chức đo thân nhiệt cho người lao động, khách đến thăm và làm việc trước khi vào doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp. Thực hiện khai báo y tế đối với khách đến thăm và làm việc nếu thấy cần thiết và các trường hợp người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Thực hiện bố trí chỗ ngồi giãn cách tối thiểu 1 mét (nếu có điều kiện); đảm bảo giãn cách khi người lao động vào khu vực làm việc, khi xếp hàng. Vệ sinh, khử khuẩn bằng hóa chất khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường đối với tay nắm cửa, nút bấm thang máy, mặt sàn, phòng làm việc, phòng họp, khu vệ sinh tối thiểu 2 lần/ngày hoặc khi cần thiết. Bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng, xà phòng tại các khu vệ sinh. Bố trí suất ăn riêng cho người lao động; đảm bảo giãn cách, vách ngăn khi sử dụng phòng ăn tập thể. Bố trí đủ thùng đựng rác, chất thải có nắp đậy kín, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày. Bố trí phòng cách ly, chuẩn bị khẩu trang để sử dụng ngay khi phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Đồng thời thông báo kịp thời cho cơ quan y tế và áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp. Phối hợp với các cơ quan y tế và chính quyền sở tại triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.  Tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho người lao động. Tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc người lao động thực hiện các biện pháp dự phòng cá nhân và các biện pháp dự phòng tại khu công nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp.

 

Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm của các công ty, doanh nghiệp trong việc khắc phục khó khăn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, do vậy Ban giám đốc, công đoàn và toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động các công ty cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đề nghị các công ty tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Chính phủ và của tỉnh, của huyện; tăng cường chăm lo đời sống, đảm bảo sức khỏe, việc làm, quyền lợi cho người lao động.                          

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399835

Trực tuyến: 55

Hôm nay: 1757