Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại các địa phương ven biển

Thứ hai, 13/09/2021 288 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để chủ động các biện pháp PCTT&TKCN trong mùa mưa bão năm nay, vừa qua, Thượng tá Ngô Xuân Nam – TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Trưởng Tiểu khu V cùng các đồng chí thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra công tác PCTT&TKCN ở các xã, thị trấn ven biển.

Đoàn làm việc với Thị trấn Bình Minh và xã Kim Trung về công tác PCTT&TKCN năm 2021

 

Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn tiểu khu V, gồm Kim Trung, Kim Đông, Kim Hải và Thị trấn Bình Minh: Để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, ngay trước mùa mưa bão, các địa phương ven biển đã chủ động xây dựng phương án “4 tại chỗ”. Thành lập Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã, thị trấn. Thành lập các tổ chỉ huy tuần tra trên các tuyến đê và phân công cán bộ phụ trách địa bàn các xóm, các khu dân cư khi có bão đổ bộ vào. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, hậu cần tại chỗ. Tiến hành rà soát các công trình, nhà tạm, dễ đổ sập, các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình đang thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid – 19 để có phương án chằng chống nhà cửa, di dời hộ dân, bảo vệ an toàn về người, tài sản khi có mưa bão xảy ra. Xây dựng phương án di dân, phương án cứu hộ cứu nạn khi có tình huống cần thiết.

Kiểm tra phương án PCTT&TKCN của xã Kim Trung

Kiểm tra kho vật tư PCTT&TKCN xã Kim Trung

Kiểm tra các công trình đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão

 

Tại các xã, thị trấn, đoàn kiểm tra đã trực tiếp đến kiểm tra các phương án ứng phó với mưa bão, công tác chuẩn bị vật tư phòng chống lụt bão tại các địa phương theo chỉ tiêu được giao; kiểm tra kho vật tư của UBND các xã, thị trấn; kiểm tra các điểm xung yếu, các công trình nhà tạm, công trình đang xây dựng…

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thượng tá Ngô Xuân Nam – TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện ghi nhận những cố gắng của các đơn vị trong việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác PCTT&TKCN theo phương châm 4 tại chỗ, đồng thời yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện phương án PCTT &TKCN theo đúng phương châm “4 tại chỗ”; chú trọng công tác di dân, đảm bảo an toàn cho nhân dân khu vực ngoài đê BM2; tiếp tục kiểm tra, bổ sung vật tư. Yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình mưa bão, thông báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh.

 

                                                Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814235

Trực tuyến: 203

Hôm nay: 1577

W88 113.80 - https://139.99.113.80/