Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra công tác PCCC và CNCH trên địa bàn huyện

Thứ sáu, 10/11/2023 251 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 10/11, Đoàn kiểm tra của Công an tỉnh Ninh Bình do Đại tá Đặng Văn Linh, Trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, làm Phó Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về kết quả thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện Kim Sơn.

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì tiếp đoàn kiểm tra. Cùng tham gia, có đại diện lãnh đạo Công an huyện, Văn Phòng HĐND-UBND huyện và một số ngành, cơ quan có liên quan.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, UBND huyện đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy…qua đó đã nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ…Toàn huyện đã xây dựng, tổ chức ra mắt và thực tập phương án chữa cháy đối với 53 tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy; 100% hộ gia đình có ít nhất 01 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; vận động trên 65% số hộ gia đình trang bị tối thiểu 01 bình chữa cháy…tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các kỹ năng xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, các phương tiện chữa cháy tại chỗ tại 15 cơ sở kinh doanh, 5 trường học trên địa bàn với trên 3.000 người tham gia. Thành lập, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của 298 Đội Dân phòng tại các thôn, xóm, khối, phố.

Thực hiện Nghị quyết 124/2021/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh; Kế hoạch số 58/KH-UBND của UBND tỉnh toàn huyện có 50 cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Công an huyện đã hướng dẫn các cơ sở khắc phục tồn tại, thiếu sót theo quy định. Đến nay 29/50 cơ sở đã khắc phục xong, 21 cơ sở đang tiếp tục thực hiện các giải pháp khắc phục.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện các quy định PCCC và CNCH trên địa bàn huyện cũng gặp một số khó khăn như: Thiếu nguồn lực, thời gian để các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khắc phục theo quy định; chế độ chính sách đối với lực lượng Dân phòng thấp, trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phục vụ công tác chữa cháy còn thiếu…

           Đại diện đoàn kiểm tra phát biểu trao đổi các nội dung liên quan tại buổi kiểm tra.

 Đại diện Đoàn đánh giá cao trách nhiệm trong việc chỉ đạo, quản lý nhà nước về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ của huyện và các địa phương. Đồng thời trao đổi, thảo luận, gợi ý làm rõ thêm các nội dung liên quan đến nguồn lực, giải pháp, định hướng khắc phục cũng như nguyên nhân đối với các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; công tác tuyên truyền, tập huấn, bố trí huy động nguồn lực hợp pháp cho công tác PCCC…

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi kiểm tra.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, thay mặt UBND huyện, Đồng chí Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đánh giá, định hướng của Đoàn kiểm tra từ đó tiếp tục chỉ đạo, phân công cho các ngành, địa phương có liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước, tỉnh về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã trao đổi, chia sẻ làm rõ thêm các nội dung liên quan đến điều kiện thực tế, những khó khăn và giải pháp chỉ đạo thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện trong thời gian tiếp theo.

Đăng Khôi

           

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814233

Trực tuyến: 219

Hôm nay: 1575

W88 113.80 - https://139.99.113.80/