Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra công tác Giáo dục quốc phòng an ninh cấp xã, trường THPT năm 2020

Thứ ba, 29/09/2020 383 lượt xem

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác Giáo dục quốc phòng an ninh đối với Hội đồng QPAN cấp xã và công tác Giáo dục kiến thức quốc phòng an ninh cho học sinh THPT. Đồng thời, kịp thời phát hiện những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc để có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác GDQPAN trong thời gian tới. Trong các ngày 25, 28 và 29/9, Hội đồng GDQPAN huyện đã kiểm tra công tác GDQPAN các xã: Chất Bình, Quang Thiện, Định Hóa, Thị trấn Phát Diệm và Trường THPT Kim Sơn A.

 

Kiểm tra thực hành kỹ năng sử dụng súng tiểu liên AK tại trường THPT Kim Sơn A

 

 Nội dung kiểm tra tập trung vào việc tham mưu, ban hành các văn bản, kết quả kiện toàn Hội đồng, nề nếp sinh hoạt của hội đồng GDQP-AN; kết quả bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QPAN cho các đối tượng theo phân cấp. Công tác phổ biến kiến thức QPAN cho toàn dân trên các phương tiện thông tin đại chúng và các loại hình tuyên truyền khác. Kiểm tra kết quả thực hành của học sinh trường THPT Kim Sơn A về động tác điều lệnh đội ngũ, động tác kỹ thuật, kỹ năng sử dụng súng tiểu liên AK; công tác quản lý, bảo quản cơ sở vật chất, vũ khí trang bị phục vụ môn học GDQPAN. Kiểm tra nhận thức của 10 đồng chí trong hội đồng GDQPAN các xã bằng phương pháp trắc nghiệm.

 

Kiểm tra nhận thức của các đồng chí thành viên trong Hội đồng GDQPAN xã Chất Bình bằng phương pháp trắc nghiệm

 

Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao công tác GDQPAN các xã, thị trấn và Trường THPT Kim Sơn A trong việc quán triệt, triển khai các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp về công tác GDQPAN; ghi nhận vai trò của Hội đồng Giáo dục quốc phòng an ninh các xã, thị trấn và Trường THPT Kim Sơn A trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng kiến thức GDQPAN; các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp hiệu quả trong công tác tuyên truyền, lồng ghép việc phổ biến kiến thức ANQP với các phong trào, hoạt động.

Kiểm tra công tác Giáo dục quốc phòng an ninh tại Thị trấn Phát Diệm

 

Để làm tốt công tác GDQPAN trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra yêu cầu Hội đồng GDQPAN các xã, thị trấn và trường THPT Kim Sơn A tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các văn bản của cấp trên về công tác GDQPAN. Thường xuyên củng cố, kiện toàn Hội đồng GDQPAN, nâng cao vai trò trách nhiệm thành viên Hội đồng GDQPAN trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; khảo sát nắm chắc số lượng các đối tượng cần bồi dưỡng theo Luật GDQPAN. Tổ chức mở các lớp bồi dưỡng kiến thức GDQPAN theo phân cấp và cử cán bộ tham gia bồi dưỡng kiến thức QPAN do cấp trên mở lớp. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường phổ biến kiến thức GDQPAN cho toàn dân thông qua hệ thống các phương tiện thông tin đại chúng và lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, học tập.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399067

Trực tuyến: 40

Hôm nay: 989