Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra công nhận Trường Mầm non Kim Chính đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Thứ sáu, 07/12/2018 678 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 Ngày 5/12, Đoàn kiểm tra công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia các cấp học tỉnh Ninh Bình đã kiểm tra công nhận Trường Mầm non xã Kim Chính đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 

Trường mầm non Kim Chính hiện có 2 điểm trường đều nằm ở khu trung tâm dân cư, điểm chính tại xóm 4 và điểm lẻ thuộc xóm 7B thuận lợi cho trẻ em đến trường, đảm bảo các quy định về an toàn vệ sinh, cảnh quan môi trường. Trường có tổng diện tích đất 6.704m2, bình quân 23,1m2/trẻ, trong đó diện tích xây dựng cơ bản là 2.034m2. Nhờ đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, cả 2 điểm trường đều được xây dựng khang trang, kiên cố, trong 3 năm (từ năm 2016 – 2018) nhà trường đã huy động các nguồn lực với tổng số tiền trên 24,5 tỷ đồng xây mới 10 phòng học khu trung tâm, xây mới các phòng chức năng, bếp ăn, sân trường và sửa chữa khu điểm lẻ đáp ứng cho việc nuôi dưỡng và chăm sóc, giáo dục trẻ.

 

Trường Mầm non Kim Chính được đầu tư xây dựng khang trang

 

Hiện, trường đang nuôi dạy 290 cháu với 11/11 nhóm lớp được tổ chức học bán trú. 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm. Nhà trường hiện có 26 giáo viên và 9 nhân viên, 100% giáo viên xếp loại khá trở lên theo đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, trong đó có 90,5% giáo viên đạt loại xuất sắc. Cán bộ, giáo viên không ngừng cải tiến, đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên được nâng cao, không có giáo viên yếu kém về chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Các cháu trường Mầm non Kim Chính trong giờ học âm nhạc

 

Đoàn ghi nhận những kết quả trường mầm non Kim Chính đã phấn đấu trong những năm qua để hoàn thiện các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia. Sau khi kiểm tra thực tế và đối chiếu với các tiêu chuẩn, Đoàn kiểm tra đã kết luận Trường Mầm non Kim Chính đủ điều kiện đạt Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đoàn kiểm tra thống nhất hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định công nhận trong thời gian sớm nhất.

 

Đoàn cũng đề nghị, thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những kết quả đạt được trong công tác giáo dục, luôn giữ ổn định và nâng cao chất lượng giáo dục trong những năm kế tiếp, chú trọng phát huy vai trò của xã hội hóa giáo dục trong công tác nuôi dạy trẻ, đảm bảo an toàn thực phẩm cho trẻ.

 

 Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814125

Trực tuyến: 99

Hôm nay: 1467

W88 113.80 - https://139.99.113.80/