Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu xóm 8 xã Thượng Kiệm

Thứ ba, 20/09/2022 642 lượt xem

Là đơn vị bổ sung đăng ký xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đợt sau (cuối năm 2022), nhưng chỉ sau một thời gian ngắn triển khai thực hiện, với sự quyết tâm cao độ và sự chung sức đồng lòng của nhân dân lương giáo, xóm 8 đã cơ bản hoàn thành 10/10 tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu.

 

Đoàn công tác của huyện do đồng chí Vũ Văn Tấn – trưởng phòng NTPTNT, phó BCĐ xây dựng NTM huyện Kim Sơn làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra tình hình thực tế tại xóm 8 xã Thượng Kiệm về việc triển khai thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Toàn cảnh hội nghị kiểm tra, thẩm định khu dân cư NTM kiểu mẫu xóm 8 – Thượng Kiệm

 

Làm việc với Đoàn kiểm tra có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các ban, ngành đoàn thể, cán bộ, công chức phụ trách các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã; các đồng chí trong chi ủy, chính quyền, các chi hội đoàn thể xóm 8.

Các đại biểu về dự hội nghị kiểm tra, thẩm định

 

Thực hiện lộ trình xây dựng huyện NTM, xã nông thôn mới kiểu mẫu, trong năm 2022 này, xóm 8 xã Thượng Kiệm là đơn vị duy nhất của xã đăng ký xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Trên cơ sở thực tế đã có về sơ sở hạ tầng, quy hoạch, giao thông, nhà ở, thu nhập và đời sống văn hoá xã hội, chi uỷ, chính quyền xóm 8 đã họp, thống nhất xây dựng kế hoạch, lịch trình cụ thể, phù hợp, tranh thủ tối đa các nguồn lực sẵn có, phát động nhân dân cùng chung tay xây dựng xóm trở thành khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nhân dân trong xóm đã nhận thức rõ được mục tiêu của xây dựng nông thôn mới nên rất phấn khởi và đồng tình ủng hộ, nhiệt tình hăng hái tham gia các hoạt động do ban phát triển thôn phát động như chỉnh trang nhà ở, đường giao thông; sửa chữa, cải tạo nhà văn hoá, xây dựng các mô hình nhà sạch, vườn đẹp, đường đẹp.

 

Chỉ trong vòng một tháng từ khi được UBND huyện phê duyệt bổ sung đăng ký xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, cán bộ và nhân dân xóm 8 đã tổ chức thi công hoàn thành cải tạo, nâng cấp nhà văn hoá xóm đạt chuẩn theo quy định với đầy đủ các trang thiết bị và các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động hội họp của chi bộ, chính quyền các đoàn thể và nhân dân trong xóm với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng.

Công trình nhà văn hoá xóm được nâng cấp, cải tạo lại

 

Phát động nhân dân tổ chức làm đường điện, đường cờ, đường hoa tổng chiều dài trên 3,5km với 115 cột đèn chiếu sáng, 115 lá cờ tổ quốc và 100 chậu hoa giấy dọc theo tuyến đường trục sông Phát Diệm địa phận của xóm, với tổng kinh phí do nhân dân đóng góp trên 500 triệu đồng cùng năm trăm ngày công lao động. Duy trì tốt công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, cắt tỉa cây cảnh trong toàn xóm…. Bộ mặt thôn xóm đã đổi thay rõ rệt với một diện mạo mới, sức sống mới.                       

Tuyến đường giao thông huyết mạch góp phần thay đổi diện mạo thôn xóm

 

Về tham quan, làm việc tại đơn vị xóm 8, các đồng chí trong đoàn kiểm tra, thẩm định của huyện rất vui mừng khấn khởi trước sự thay da đổi thịt của cơ sở, các đồng chí đánh giá cao những kết quả đã đạt được của xóm và khẳng định xóm đã hoàn thành các tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Đoàn sẽ báo cáo Huyện uỷ, UBND huyện để xem xét công nhận xóm 8 – Thượng Kiệm đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2022.

 

Vân Anh – Thượng Kiệm

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444491

Trực tuyến: 32

Hôm nay: 1647