Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh về đảm bảo vệ sinh ATTP trong dịp Tết Trung thu tại huyện Kim Sơn

Thứ hai, 28/09/2020 311 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 24/9, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) số 2 của Tỉnh Ninh Bình đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác ATTP tại huyện Kim Sơn trong dịp tết Trung thu năm 2020.

 

Hằng năm cứ đến dịp Tết Trung thu, thị trường hàng hóa, bánh kẹo phục vụ nhu cầu của người dân lại trở nên sôi động. Trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều những sản phẩm bánh Trung thu đa dạng và phong phú về mẫu mã cũng như thương hiệu. Bên cạnh sản phẩm của các doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng thì vẫn có sự góp mặt của những cơ sở tư nhân sản xuất với giá vừa phải với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo đánh giá của các cơ quan chức năng, trong dịp này  nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này tăng cao, một số cơ sở nhỏ lẻ, sản xuất theo mùa vụ sẽ tung ra thị trường những sản phẩm không rõ nguồn gốc, có nguy cơ  không đảm bảo vệ sinh ATTP.

 

Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Chân Phương, xã Lưu Phương

 

Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 của Tỉnh đã kiểm tra đột xuất tại 4 cơ sở chế biến, sản xuất và kinh doanh bánh kẹo. Qua kiểm tra, các chủ cơ sở đều có ý thức trong việc đảm bảo vệ sinh ATTP, có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, Giấy cam kết sản xuất thực phẩm an toàn, giấy xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở đối với người lao động sản xuất, kinh doanh. Đảm bảo điều kiện ATTP về cơ sở sản xuất, trang thiết bị dụng cụ và con người, quy trình chế biến bảo quản thực phẩm, nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm. Bên cạnh đó, ở cơ sở được kiểm tra vẫn tồn tại một số hạn chế như: Kinh doanh hàng hóa thiếu nhãn mác, hàng hóa nhập khẩu thiếu nhãn phụ; Kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng,…

 

Kết thúc buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra Liên ngành đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 1 cơ sở với số tiền 1,287,000 đồng, tiêu hủy hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra lấy mẫu một số sản phẩm để kiểm nghiệm chất lượng vệ sinh ATTP khi thấy có nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra tiến hành tiêu hủy hàng hóa không đáp ứng yêu cầu VSATTP

 

Mỹ Linh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814203

Trực tuyến: 188

Hôm nay: 1545

W88 113.80 - https://139.99.113.80/