Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra ATTP trong dịp tết Nguyên Đán và Lễ hội Xuân 2023

Thứ hai, 02/01/2023 362 lượt xem

Ngày 30/12, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) số 1 tỉnh Ninh Bình đã làm việc với BCĐ liên ngành về ATTP huyện Kim Sơn và kiểm tra thực tế tại một số cơ sở trên địa bàn. 

Quang cảnh buổi làm việc kiểm tra liên ngành về ATTP

 

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe đại diện BCĐ liên ngành về ATTP huyện Kim Sơn báo cáo công tác đảm bảo ATTP năm 2022, kế hoạch triển khai bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2023.

 

Trong năm 2022, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP đã tổ chức họp, triển khai các Kế hoạch bảo đảm ATTP tới thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện, Chủ tịch UBND 25 xã, thị trấn và phân công nhiệm vụ cho các đồng chí thành viên; tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai các hoạt động đảm bảo ATTP từ huyện đến cơ sở. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến các hoạt động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng bao gồm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP đặc biệt là sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; các sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và trong các lễ hội như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

 

Bên cạnh đó, BCĐ liên ngành ATTP của huyện và các xã, thị trấn đã tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý, theo dõi về công tác đảm bảo ATTP tại các cơ sở, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, những vi phạm lớn về ATTP trên địa bàn. Có 2.886/2.886 hộ ký cam kết với các xã, thị trấn về đảm bảo ATTP  trong lĩnh vực nông nghiệp.

Đoàn kiểm tra lấy mẫu để kiểm tra methanol trong rượu và kiểm tra nguồn gốc xuất xứ một số sản phẩm bánh, kẹo

 

Sau khi làm việc với BCĐ liên ngành ATTP huyện, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện. Các nội dung kiểm tra chủ yếu về giấy đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khoẻ, trang thiết bị bảo hộ của người lao động, hoá đơn chứng từ, điều kiện cơ sở sản xuất, kinh doanh, nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng hàng hoá. Đồng thời, lấy mẫu một số thực phẩm để test nhanh kiểm tra chất bảo quản, hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ...

 

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở kinh doanh cơ bản tuân thủ các quy định về thực hiện ATTP như: giấy phép kinh doanh, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về ATTP, giấy khám sức khỏe, sổ ghi chép nguồn gốc thực phẩm, có lưu mẫu thực phẩm, có hóa đơn chứng từ. Tuy nhiên, có cơ sở vẫn còn một số lỗi vi phạm về điều kiện vệ sinh trong khâu bảo quản thực phẩm, 1 số mặt hàng không có tem phụ...

 

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở nhanh chóng khắc phục những tồn tại, đồng thời, tuyên truyền đến các chủ cơ sở, người kinh doanh nâng cao ý thức, trách nhiệm, tuân thủ quy định về đảm bảo ATTP, không để xảy ra các vụ việc ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444708

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 1864