Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra An toàn thực phẩm tại huyện Kim Sơn

Thứ tư, 13/05/2020 417 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 12/5, đoàn Kiểm tra Liên ngành về an toàn thực phẩm số 1 của tỉnh về kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) đối với các cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống trên địa bàn huyện Kim Sơn. Đồng chí Hoàng Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện - Phó trưởng ban chỉ đạo liên ngành về ATTP chủ trì, tiếp đoàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra tại Nhà hàng Sen Vàng -–xã Lưu Phương

 

Những năm qua, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến các địa phương đã tạo được sự chuyển biến tích cực. Tuy nhiên bên cạnh đó, các nguy cơ không đảm bảo ATTP tại các bếp ăn, cơ sở kinh doanh, các hoạt động sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm không đảm bảo an toàn còn diễn ra nhiều nơi. Còn xảy ra tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng thuốc không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc; thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn vẫn còn lưu thông ngoài thị trường… nhất là trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở nước ta, ở tỉnh và huyện đang chuyển sang chế độ phòng chống “ dài hơi”.

 

Thông qua công tác kiểm tra, đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tiêu dùng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về bảo đảm ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Sau khi làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm huyện, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP số 1 của tỉnh đã xuống trực tiếp kiểm tra công tác vệ sinh ATTP tại nhà hàng Phương Thúy, xã Kim Mỹ và Nhà hàng Sen Vàng, xã Lưu Phương đồng thời Đoàn đã trực tiếp lấy các mẫu thực hiện test nhanh kết quả kiểm nghiệm.

 

Tại các nơi kiểm tra, các thành viên trong đoàn cũng chia sẻ những khó khăn  với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong thời gian qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đồng thời cũng nhấn mạnh: hiện tại dịch Covid-19 trên nước ta đã được kiểm soát, các chính sách của Nhà nước, Chính Phủ về công tác phòng dịch đã được nới lỏng nhưng chúng ta không được chủ quan, coi thường. Song song với việc phát triển kinh doanh, các cơ sở cũng cần đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch tại nơi sản xuất, kinh doanh. Cũng tại nơi kiểm tra cho thấy: các cơ sở được kiểm tra cung cấp đầy đủ các giấy tờ, thủ tục pháp lý, giấy phép kinh doanh. Bên cạnh đó, vẫn còn xảy ra các lỗi mà các cơ sở vi phạm đó là nhân viên tham gia vào sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm chưa được khám sức khoẻ theo định kỳ; chưa thực hiện công bố chất lượng sản phẩm theo quy định; thực phẩm chưa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chưa được kiểm dịch cơ quan thú y... Tại đây đoàn đã trực tiếp nhắc nhở, chấn chỉnh và yêu cầu các cơ sở kinh doanh cần thực hiện nghiêm các quy định về ATTP. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh cần nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh, nhất là công tác phòng chống dịch Covid-19 - góp phần chấn chỉnh và đưa hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, ngăn ngừa thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng lưu thông trên thị trường.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814242

Trực tuyến: 206

Hôm nay: 1584

W88 113.80 - https://139.99.113.80/