Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Không khí sản xuất những ngày đầu năm

Thứ sáu, 15/02/2019 382 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

 Sau những ngày nghỉ Tết nguyên Đán Kỷ Hợi, không khí thi đua lao động sản xuất trên địa bàn huyện diễn ra sôi nổi. Tại các xứ đồng, các xã bãi ngang, bà con nông dân tất bật chuẩn bị các điều kiện sản xuất kịp thời vụ; công nhân, người lao động tại các công ty, doanh nghiệp khẩn trương hoàn thành các sản phẩm đầu tiên trong năm mới đảm bảo đẹp, đúng kỹ thuật, hài lòng khách hàng.

 

Với tổng số 388 công nhân, hoạt động của Công ty Cổ phần may và thương mại Kim Sơn đã bắt đầu ổn định và nhộn nhịp sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Chị Phạm Thị Thúy Hằng – Tổ trưởng chuyền may 2 phấn khởi cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Công ty, ngay từ những ngày đầu xuân mới, anh em công nhân đã đi làm đầy đủ và đúng giờ. Làm việc tại công ty đã hơn 3 năm tôi thấy công ty có môi trường làm việc tốt, tạo mọi điều kiện để công nhân phát huy hết khả năng của mình. Bên cạnh đó, Công ty luôn quan tâm đến các chế độ nghỉ lễ, tết, đồng thời thăm hỏi, kịp thời động viên khích lệ công nhân tích cực thi đua lao động sản xuất, nâng cao tay nghề để nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhờ có các chính sách đãi ngộ giúp chúng tôi yên tâm quay trở lại công việc và gắn bó lâu dài với Công ty. Hy vọng bước sang năm mới, Công ty phát triển hơn nữa, ký kết được nhiều hợp đồng, tạo việc làm và từng bước nâng cao mức thu nhập cho người lao động”.

 

Lãnh đạo Công ty Cổ phần may và thương mại Kim Sơn tặng thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất

 

Ông Phạm Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần may và thương mại Kim Sơn cho biết: Công ty chuyên gia công các sản phẩm may mặc. Hiện nay công ty giải quyết việc làm cho gần 400 lao động với mức thu nhập trên 5 triệu đồng/người/tháng. Tổng doanh thu năm 2018 của công ty đạt trên 42 tỷ đồng. Xác định  sau nghỉ tết âm lịch thường có sự biến động về số lượng công nhân, nhất là các nhà máy cần số lượng công nhân lớn như may mặc, giày da, điện tử... gây ảnh hưởng đến sản xuất. Do đó, Công ty đã đảm bảo đầy đủ chế độ khen thưởng, bảo hiểm, chế độ nghỉ lễ, tết, thực hiện các chính sách đãi ngộ với người lao động để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với công ty. Bước sang năm 2019, Công ty phấn đấu doanh thu đạt 50 tỷ đồng và có kế hoạch đầu tư 3 tỷ đồng trang bị thêm máy móc mở rộng sản xuất, kinh doanh và thu hút người lao động trên địa bàn. Hiện nay, Công ty đã ký kết được nhiều hợp đồng có giá trị đến tháng 6/2019, xuất khẩu sản phẩm may mặc đi thị trường các nước Trung Quốc, Canada nên người lao động có việc làm ngay sau những ngày nghỉ tết nguyên đán và yên tâm sản xuất.

 

Tại Công ty TNHH Đổi Mới mặc dù đi làm từ mùng 6 Tết nhưng người lao động nơi đây đều nhanh chóng bắt tay vào công việc để hoàn thành các sản phẩm đẹp, hài lòng khách hàng. Bà Trần Thị Khuyên, xóm 15, xã Đồng Hướng đang nhanh tay hoàn thành sản phẩm chõ được đan bằng bèo bồng vui vẻ cho biết: Là người lao động trực tiếp tại Doanh nghiệp, mới đầu năm đã có việc làm ngay nên những người lao động như chúng tôi rất phấn khởi. Có công việc đều đặn, thu nhập ổn định nên mặc dù đi làm từ mùng 6 Tết nhưng ai cũng nhanh chóng bắt tay vào công việc, làm hết trách nhiệm của mình.

 

 

Không khí lao động sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH Đổi Mới

 

Là doanh nghiệp sản xuất cói xuất khẩu có thương hiệu và uy tín nhiều năm, Công ty TNHH Đổi Mới đã liên tục đổi mới để phát triển. Ngoài duy trì các mặt hàng truyền thống ổn định với các nước Nhật Bản, Hàn Quốc như thảm chùi chân, hộp giặt đồ, túi, làn cói, các sản phẩm chế biến từ bèo bồng, những năm gần đây công ty còn mở rộng thị trường sang các nước Châu Âu, Châu Mỹ. Nhờ sự sáng tạo, nhanh nhạy của ban Giám đốc công ty cũng như sự cần cù, chăm chỉ của người lao động, năm 2018, doanh thu của Công ty đạt 50 tỷ đồng. Mỗi năm công ty sản xuất hàng chục triệu sản phẩm các loại, tạo việc làm thường xuyên cho gần 30 lao động tại doanh nghiệp với mức lương bình quân từ 3,5 – 6 triệu đồng/người/tháng, ngoài ra còn tạo việc làm và thu nhập cho hơn 10.000 lao động nông nhàn trên địa bàn.

Năm 2019, Công ty phấn đấu doanh thu đạt 55 tỷ đồng, ngay từ những tháng đầu năm công ty ký hợp đồng xuất khẩu sang thị trường nước Đức và Hàn Quốc gần 15.000 sản phẩm, do đó ngay từ mùng 6 Tết, Công ty đã ra quân sản xuất đầu năm, khuyến khích người lao động tại các bộ phận cùng thi đua sản xuất, đảm bảo chất lượng hàng hoá đúng theo đơn đặt hàng của đối tác, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, góp phần để ngành nghề cói mỹ nghệ Kim Sơn tiếp tục duy trì và phát triển.

 

Ngay trong những ngày đầu năm mới, các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã bắt tay vào sản xuất, kinh doanh nhằm tạo ra khối lượng hàng hóa lớn và việc làm ổn định cho người lao động địa phương, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển

 

 

Máy cày được huy động xuống đồng hoàn thành khâu làm đất

 

Bà con nông dân tích cực chăm sóc mạ đã gieo để chuẩn bị xuống đồng cấy trong khung thời vụ tốt nhất

 

Còn tại các xứ đồng, không khí sản xuất cũng sôi động, tất bật với tiếng mày cày rộn rã, nhanh chóng cày bừa hoàn thành khâu làm đất theo phương châm “Ruộng chờ mạ”, bà con nông dân xuống đồng san sửa ruộng, phát cỏ bờ, tôn cao bờ vùng bờ thửa, chăm sóc mạ đã gieo và bắt đầu xuống đồng cấy lúa xuân từ 12/2, phấn đấu cấy xong trước ngày 25/2, các hộ nuôi trồng thủy sản vùng ven biển chuẩn bị các điều kiện sản xuất vụ 1.

 

Không khí lao động sản xuất sôi nổi những ngày đầu năm mới là tín hiệu vui, hứa hẹn tạo nên những thành quả mới trong sản xuất, góp phần tạo bước tăng trưởng cao cho kinh tế huyện nhà, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

Nguyễn Chinh – Đài truyền thanh huyện

 

 

               

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814252

Trực tuyến: 199

Hôm nay: 1594

W88 113.80 - https://139.99.113.80/