Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khối thi đua khen thưởng các huyện, thành phố tỉnh Ninh Bình triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ tư, 20/03/2024 190 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Chiều 19/3, tại UBND huyện Kim Sơn, Khối thi đua các huyện, thành phố tỉnh Ninh Bình tổng kết thi đua khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, các huyện, thành phố đã bám sát chủ đề công tác năm “Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất” của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các nội dung thi đua do UBND tỉnh phát động để tổ chức thực hiện hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng.

Công tác thi đua, khen thưởng của các huyện, thành phố đã có nhiều đổi mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và công tác khen thưởng; trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương. 

Nổi bật như phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", các huyện, thành phố đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Trong năm, đã có thêm huyện Kim Sơn được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM và có 20 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 4 xã được công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 100 thôn, xóm được công nhận xóm NTM kiểu mẫu. Đối với phong trào "Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", các huyện, thành phố đã tiếp nhận, thẩm định, giải quyết cho 3.246 trường hợp người có công với cách mạng và thân nhân được hưởng trợ cấp theo đúng quy định; tổ chức thăm hỏi, tặng 246.704 suất quà với tổng trị giá trên 87 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi… Ngoài ra, các phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; phong trào "Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí"; phong trào "Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở"; phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời” và các phong trào thi đua do tỉnh Ninh Bình phát động cũng được quan tâm và thực hiện hiệu quả. 

Bên cạnh đó, công tác khen thưởng đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, góp phần động viên, cổ vũ kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc. Trong năm, toàn tỉnh đã khen thưởng cho 2.178 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của tỉnh; trình khen thưởng cấp Nhà nước cho 38 tập thể và 20 cá nhân.

Tại hội nghị, đại diện các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đã đạt được; đề xuất phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng trong khối các huyện, thành phố.

Năm 2024, Khối thi đua các huyện, thành phố của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022; Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31/12/2023 của Chính phủ.

Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động. Tăng cường đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức phong trào thi đua gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; gắn kết chặt chẽ kết quả thực hiện phong trào thi đua với công tác khen thưởng.

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các khối thi đua và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn các huyện, thành phố trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với công tác thi đua, khen thưởng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới, mô hình mới, thực hiện đồng bộ cả 4 khâu: Phát hiện - Bồi dưỡng - Tổng kết - Nhân điển hình tiên tiến.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho đại diện Nhân dân và cán bộ thành phố Ninh Bình, thành phố Tam Điệp và huyện Yên Khánh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của tỉnh năm 2023.

Lãnh đạo các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Tại hội nghị, Lãnh đạo các huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua; tiến hành suy tôn UBND huyện Nho Quan là Trưởng Khối thi đua và UBND huyện Yên Khánh là Phó Trưởng Khối thi đua khen thưởng các huyện, thành phố năm 2024.

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814248

Trực tuyến: 194

Hôm nay: 1590

W88 113.80 - https://139.99.113.80/