Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa

Thứ sáu, 08/04/2022 637 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Sáng 08/4, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện phối hợp với xã Chất Bình khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình bà Nguyễn Thị Kim, vợ Liệt sĩ xóm 10 xã Chất Bình.

 

Dự Lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Cao Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện. Đại tá Tô Văn Hà – Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Công ty TNHH Mặt trời Việt Ninh Bình, Lãnh đạo các phòng, ban của huyện cùng đông đảo cán bộ và nhân dân xã Chất Bình.

Các đại biểu dự Lễ khởi công

 

Bà Nguyễn Thị Kim, sinh năm 1963 là vợ liệt sĩ Đỗ Văn Lâm, đã hy sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, bà có 2 người con đã xây dựng gia đình. Căn nhà cấp 4 của bà có diện tích 50m2 hiện tại đã xuống cấp nghiêm trọng. Bản thân bà sức khỏe yếu, không lao động sản xuất được, thu nhập gia đình chủ yếu từ trợ cấp liệt sĩ hằng tháng.

Đại diện các đơn vị trao quà ủng hộ xây dựng tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Kim

 

Hưởng ứng phong trào Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện quyên góp, ủng hộ xây dựng Nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Kim. Ngôi nhà được xây dựng với tổng diện tích gần 60m2 với tổng trị giá gần 200 triệu đồng, trong đó Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện ủng hộ 80 triệu đồng.

 

Trước đó, Ban Chỉ đạo phối hợp hoạt động vận động quần chúng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc huyện đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Trần Thị Tranh, sinh năm 1949 xóm 16 xã Quang Thiện, là chị gái 2 liệt sĩ Trần Văn Nguyên và Trần Văn Chung hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện bà đang ở cùng với em gái trong căn nhà cấp 4, đã xuống cấp. Bản thân 2 bà bị tai nạn lao động, sức khỏe yếu, không lao động sản xuất được, thu nhập gia đình chủ yếu từ nguồn trợ cấp xã hội.

Các đại biểu tham gia khởi công xây dựng nhà Tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Kim

 

Các công trình trên là tình cảm, sự tri ân của cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện, cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân địa phương đối với nhưng người có công với nước, góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát hy sinh cùa các gia đình chính sách, giúp các gia đình sớm ổn định cuộc sống.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814143

Trực tuyến: 120

Hôm nay: 1485

W88 113.80 - https://139.99.113.80/