Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khởi công xây dựng “Nhà khăn quàng đỏ - Chữ thập đỏ”

Thứ năm, 04/03/2021 405 lượt xem

Sáng 03/3, BCH Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh, Hội Chữ thập đỏ Ninh Bình, Hội Chữ thập đỏ Hà Nội và các nhà hảo tâm tổ chức lễ khởi công nhà Khăn quàng đỏ - Chữ thập đỏ cho học sinh Vũ Mạnh Trung Kiên ở xóm 4, xã Như Hòa.

Các đại biểu khởi công xây dựng “Nhà khăn quàng đỏ - Chữ thập đỏ”

 

Em Vũ Mạnh Trung Kiên là học sinh lớp 6B – Trường THCS xã Như Hòa, em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, em mồ côi bố mẹ từ khi được 4 tuổi và được bác gái nuôi dưỡng. Bác gái sống đơn thân, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Hiện cả hai bác cháu phải sống nhờ gian nhà cấp 4 của trường Tiểu học Như Hòa. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn có ý thức vươn lên trong học tập và rèn luyện.

 

Thể hiện truyền thống "Tương thân tương ái" tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn với em Vũ Mạnh Trung Kiên, Huyện Đoàn Kim Sơn phối hợp với Trung tâm Thanh thiếu nhi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh ủng hộ và vận động các đơn vị tài trợ như: Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Thùy Trang, CLB Tâm Đức và các nhà hảo tâm ở thành phố Hà Nội…cùng chung tay ủng hộ với tổng số tiền trên 170 triệu đồng để giúp đỡ gia đình em Kiên xây dựng ngôi nhà mới. Ngoài ra, đoàn thanh niên trong xã và người thân họ hàng ủng hộ ngày công lao động. Ngôi “Nhà khăn quàng đỏ - Chữ thập đỏ” được xây dựng trên diện tích 45m2, dự kiến sẽ được hoàn thành sau 3 tháng xây dựng.

 

Đây hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động được Huyện đoàn Kim Sơn tổ chức nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng kỷ niệm 90 năm Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Đồng thời, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Đội, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với các em thiếu niên, nhi đồng; là món quà ý nghĩa góp phần động viên, khích lệ em Vũ Mạnh Trung Kiên vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa đạt kết quả cao trong học tập.

 

Một số hình ảnh các đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng “Nhà khăn quàng đỏ - Chữ thập đỏ”

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443725

Trực tuyến: 34

Hôm nay: 881