Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 03/07/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Khởi công khánh thành công trình chào mừng 200 năm danh xưng Ninh Bình, 30 năm tái lập tỉnh

Thứ tư, 23/03/2022 758 lượt xem
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Hoà trong không khí chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình (1822 - 2022) và 30 năm tái lập tỉnh (01/4/1992 – 01/4/2022), sáng 23/03, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Kim Sơn tổ chức lễ khởi công công trình Cầu Duy Hòa, xã Ân Hòa và khánh thành đường N2, Khu trung tâm hành chính huyện.

 

Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Kiên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện. Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện. Đại diện lãnh các xã, thị trấn và đơn vị thi công.

Các đại biểu khởi công xây dựng Cầu Duy Hòa, xã Ân Hòa

 

Công trình Cầu Duy Hòa, xã Ân Hòa được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư trên 10,9 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách huyện. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép. Khổ cầu rộng 9m, chiểu dài 26,3m, lớp phủ mặt cầu bằng bê tông nhựa dày 7cm, sử dụng lan can thép mạ kẽm. Đây là một trong 37 cây cầu giao thông bắc qua sông Ân được xây dựng từ năm 1964, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không còn đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu. Công trình dự kiến được thông xe và đưa vào sử dụng trong quý 4 năm 2022. Đây là công trình có ý nghĩa chính trị xã hội quan trọng, đáp ứng lòng mong đợi và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ân Hòa, nâng cao chất lượng mạng lưới giao thông của xã và khu vực, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Các đại biểu cắt băng khánh thành và gắn biển tuyến đường N2 (Khu trung tâm hành chính huyện)

 

Tiếp đó, các đại biểu dự Lễ khánh thành tuyến đường N2, Khu trung tâm hành chính huyện. Đường N2 được khởi công xây dựng từ tháng 9/2020, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình có tổng mức đầu tư trên 55 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện, tổng chiều dài toàn tuyến 945,45m, chiều rộng 55m. Được trang bị các hệ thống biển báo, vạch sơn kẻ đường theo các quy định trong quy chuẩn quốc gia về báo hiệu đường bộ, hệ thống chiếu sáng đô thị là đèn cao áp chiếu sáng 2 bên đường. Để tạo cảnh quan đô thị, tạo bóng mát, cải thiện môi trường, chống ồn, chống bụi, chống nóng và hấp thụ khí thải do các phương tiện giao thông thải ra, trên tuyến đường bố trí trồng hàng cây bóng mát 2 bên vỉa hè và bồn hoa giữa dải phân cách. Tuyến đường N2 từ đường trục Lưu Phương đến đường trục Thượng Kiệm được đầu tư xây dựng với mục tiêu cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng mạng lưới giao thông trong khu trung tâm hành chính nói riêng cũng như trong toàn huyện, góp phần đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng của huyện Kim Sơn.

 

Hai công trình được khởi công và khánh thành trong thời gian này mang ý nghĩa quan trọng không chỉ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà còn đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh nhà sau 30 năm tái lập, khơi dậy và phát huy niềm tin, lòng tự hào trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng, thành tựu đổi mới của đất nước, của tỉnh và của huyện Kim Sơn.

 

                                                 Mai Hoa, Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Văn bản mới
Xem thêm
Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1814235

Trực tuyến: 205

Hôm nay: 1577

W88 113.80 - https://139.99.113.80/